Vòng quanh Thế giới

Ném đồng xu vào động cơ máy bay để cầu may, hành khách nhận phạt tới 400 triệu đồng

Thiên Ân
Chia sẻ

Ném đồng xu vào động cơ máy bay, một người đàn ông ở Trung Quốc bị phạt 120.000 nhân dân tệ (khoảng 400 triệu VND).

Nhân viên sân bay phát hiện động cơ do hành khách ném vào để… cầu may.

Hôm 17/12/2019, nhân viên an ninh tại sân bay An Khánh ở tỉnh An Huy phát hiện ra hai đồng xu trên mặt đất gần động cơ bên trái của chiếc máy bay của hãng Lucky Air đang chuẩn bị khởi hành đến Côn Minh.

Khi được hỏi, một nam hành khách 28 tuổi, tên Lu, thừa nhận đã ném tiền vào động cơ vì anh ta tin việc này sẽ giúp chuyến bay được an toàn.

Trên thực tế, chỉ một đồng xu kẹt trong động cơ máy bay là có thể gây nguy hiểm. Vì lo ngại về an toàn, chuyến bay đã bị hủy với tất cả 162 hành khách phải đợi đến ngày hôm sau để bay đến Côn Minh nghiến.

Hãng Lucky Air tuyên bố sẽ kiện Lu về các chi phí phát sinh do sự chậm trễ này. Hôm 1/1 vừa qua, tòa án ở tỉnh An Huy ra phán quyết rằng Lu phải trả khoản tiền phạt 120.000 nhân dân tệ (gần 400 triệu VND) vì hành động gây nguy hiểm của mình.

Lu nhận tội với các cáo buộc nhưng cũng cũng đổ một phần trách nhiệm cho hãng hàng không và sân bay. Anh ta nói đây là lần đầu tiên đi máy bay và không biết việc ném động cơ vào máy bay là điều không nên khi chẳng ai cảnh báo anh ta điều này.

Trong năm 2019, Trung Quốc ghi nhận ít nhất 8 lần hành khách ném đồng xu vào động cơ máy bay để… cầu may. Một sân bay ở Hải Nam thậm chí đã căng biển cảnh báo hành động trên là bất hợp pháp và gây nguy hiểm, chứ không hề đem lại may mắn như nhiều người nghĩ.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Ân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất