Vòng quanh Thế giới

NASA lên kế hoạch thành lập căn cứ lâu dài trên Mặt Trăng

Theo The Sun
Chia sẻ

"Chương trình Artemis" là dự án xây dựng căn cứ lâu dài trên Mặt Trăng của NASA, giúp đưa các phi hành gia trở lại nơi này vào năm 2024. 

Mục tiêu của kế hoạch là lập ra Căn cứ Artemis tại miệng núi lửa Shackleton ở cực nam Mặt Trăng, cho phép con người sống ở đây lâu dài. Theo dự định ban đầu, 4 phi hành gia sẽ được gửi đến trải nghiệm cuộc sống tại căn cứ trong thời gian ngắn khoảng một tuần. Nếu muốn ở lại lâu hơn, nơi này cần những thiết bị phức tạp phục vụ cho sinh hoạt như hệ thống xử lý nước và chất thải, chắn bức xạ, bệ phóng và cơ sở hạ tầng để cung cấp năng lượng.

NASA đã lên kế hoạch đưa con người lên Mặt Trăng sinh sống lâu dài.

Cơ quan này đã đề xuất hai phương tiện dùng để di chuyển trên Mặt Trăng, trong đó có xe thám hiểm. Phương tiện còn lại có dạng xe tải địa hình, có thể mang theo phi hành đoàn từ căn cứ, phục vụ cho những chuyến đi dài. Khác với xe thám hiểm, bên trong xe địa hình điều áp, các phi hành gia có thể cởi đồ du hành vũ trụ và sinh hoạt như bình thường.

Các cơ quan vũ trụ đã chú ý đến cuộc sống trên Mặt Trăng.

Căn cứ trên Mặt Trăng cũng là bước đệm để NASA tiến tới hành trình thám hiểm Sao Hỏa, được nêu trong báo cáo đệ trình lên Hội đồng Vũ trụ Quốc gia với tên “Kế hoạch thăm dò và phát triển căn cứ dài hạn trên Mặt Trăng của NASA”.

Cơ quan này cho biết: “Căn cứ Artemis có thể cung cấp trang thiết bị phục vụ cho việc nghiên cứu qua sự điều khiển của các phi hành gia, với nguồn nhiên liệu được khai thác tại chỗ. Căn cứ cũng sẽ lắp đặt một kính viễn vọng vô tuyến và vận hành nó từ xa. Đây là kính viễn vọng vô tuyến xuất hiện tại cứ điểm đầu tiên của con người trên Mặt Trăng”.

Chia sẻ

Theo

The Sun

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất