Vòng quanh Thế giới

Nắng nóng kỷ lục ở Nhật Bản, 8 người thiệt mạng, 2.000 người nhập viện

Theo CNN
Chia sẻ

Tính đến thời điểm hiện tại, Nhật Bản đã có 8 người thiệt mạng và 2.000 người say nắng, kiệt sức khi đợt nắng nóng bước sang ngày thứ 3.

Sau các trận mưa lớn kéo dài gây ngập lụt diện rộng, khiến hơn 210 người thiệt mạng từ đầu tháng 7, Nhật Bản lại đang phải oằn mình chống lại đợt nắng nóng kỷ lục tại nhiều địa phương. Theo đó, tính đến thời điểm hiện tại, trên cả nước Nhật Bản đã có 8 người thiệt mạng và 2.061 người phải nhập viện vì sốc nhiệt hoặc kiệt sức khi đợt nắng nóng bước sang ngày thứ 3.

Nắng nóng kỷ lục ở Nhật Bản đã khiến 8 người thiệt mạng cho tới nay.

Nhiệt độ trung bình ở các tỉnh miền Đông và miền Tây Nhật Bản vượt quá 35 độ C, trong đó các tỉnh thành phố Fukuchiyama, Kyoto và thị trấn Ibigawa, thành phố Gifu có nhiệt độ được ghi nhận ở mức cao kỷ lục 38,8 độ C.

Trong số 927 điểm giám sát của Cơ quan khí tượng Nhật Bản, 200 điểm có số người nhập viện do say nắng ở mức thấp nhất là 35 người. Osaka là nơi có nhiều người nhập viện nhất do ảnh hưởng của nắng nóng là 141 người.

Nắng nóng khiến việc cứu hộ do lũ lụt trước đó gặp nhiều khó khăn.

Cơ quan dự báo thời tiết Nhật Bản cảnh báo, người dân cần có biện pháp phòng ngừa say nắng và kiệt sức do thời tiết cực đoan gây ra, vì nắng nóng được dự báo còn kéo dài đến hết tuần sau.

Bên cạnh đó, nhiệt độ cực đoan khiến các hoạt động cứu trợ tại các khu vực bị tàn phá bởi lũ lụt và sạt lở đất gần đây gặp nhiều khó khăn.

Chia sẻ

Theo

CNN

tag-icon
Tin mới nhất