Vòng quanh Thế giới

Nạn nhân vụ xả súng Orlando: Không thể làm đám cưới, xin nguyện làm đám tang chung

Khải Huyền
Chia sẻ

Nếu không xảy ra thảm kịch Orlando, có lẽ cặp đôi ấy sẽ kết hôn vào một ngày không xa...

… Nhưng giờ đây, Juan Ramon Guerrero (22 tuổi) và bạn trai cậu Christopher “Drew” Leinonen (32 tuổi) nằm bên nhau trong hai chiếc quan tài. Họ là 2 trong số 49 nạn nhân thiệt mạng sau vụ xả súng đẫm máu nhất lịch sử nước Mỹ. 

orlando-660x660

Juan Ramon Guerrero (trái) và bạn trai của cậu đã yêu nhau được 2 năm.

Guerrero vừa hoàn thành năm đầu tiên tại trường Đại học Central Florida, sau khi dành 2 năm học tại một trường cao đẳng cộng đồng khác. Chàng trai dự định trở thành một nhà tư vấn tài chính và sẽ nộp đơn vào làm ở quỹ tín dụng nào đó.

“Thằng bé luôn tràn ngập yêu thương và ánh sáng” - chị gái cậu đau lòng hồi tưởng.

juan-ramon-guerrero

Guerrero là một trong những nạn nhân trẻ tuổi nhất. Khi qua đời, cậu chỉ đang là sinh viên.

Các thành viên trong gia đình Guerrero chấp nhận và ủng hộ mối quan hệ giữa cậu và bạn trai trong suốt 2 năm nay, như cách họ đối xử với cậu khi Guerrero công khai mình là người đồng tính vào 3 năm trước. “Chúng thật sự yêu thương và là bạn tâm giao với nhau. Cứ xem cách chúng nhìn vào mắt nhau là biết.” - người chị nức nở - “Bởi vậy, tôi thấy có chút an ủi khi chúng được ra đi bên cạnh nhau.”

Leinonen được cho là mất tích sau vụ nổ súng hôm chủ nhật. Trong khi một người bạn nhìn thấy xác Guerrero được khiêng ra khỏi câu lạc bộ thì Leinonen vẫn bặt vô âm tín. Cái chết của anh chỉ được xác nhận vào chiều thứ 2, sau khi tên anh xuất hiện trong danh sách nạn nhân trên trang web riêng của thành phố Orlando.

orlando2

Cha mẹ của Guerrero là những người đầu tiên đón nhận tin buồn rằng họ đã mất đi đứa con trai yêu quý. Khi thông tin về vụ xả súng ở hộp đêm Pulse lan ra, họ vội vã chạy tới bệnh viện gần đó với hy vọng chàng trai sống sót. Tuy nhiên, tên của cậu nằm trong danh sách 9 người được nhận dạng đầu tiên.

Họ quay đi vì không thể tin đó là sự thật, nhưng nhanh chóng, họ được đưa vào một căn phòng đầy những quan chức bệnh viện và nhân viên FBI. Sau khi nghe thông báo chính thức, mẹ của Guerrero la hét và khóc lóc, còn chị cậu liên tục lặp đi lặp lại: “Đây không phải là thật”.

orlando4

Chàng trai thông minh, đẹp đẽ vĩnh viễn không còn trên cõi đời này nữa.

Juan Ramon Guerrero sắp mừng sinh nhật lần thứ 23 trong vài ngày tới. Gia đình đã chuẩn bị kế hoạch cho bữa tiệc, nơi mà mẹ cậu sẽ nấu những món ăn cậu thích. “Tôi cảm thấy như mất đi một phần cuộc sống” - cha Guerrero hết sức đau buồn.

Thay vì tiệc sinh nhật hay đám cưới, mẹ của Leinonen và gia đình Guerrero hiện đang chuẩn bị cho tang lễ chung của hai người con trai. “Tôi nghĩ rằng con trai mình muốn làm điều đó. Đó là lý do tại sao,” cha Guerrero, năm nay đã 61 tuổi, nói trong nước mắt. “Tôi không quan tâm những gì mọi người nghĩ. Tôi không quan tâm.”

orlando3

Gia đình của Guerrero và Leinonen chung vui trong tiệc Giáng sinh năm ngoái.

Như vậy, dù không thể chung sống bên nhau trọn đời, ít nhất thì giờ đây, Guerrero và Leinonen cũng có thể nắm tay nhau cùng bước lên thiên đường.

Xem thêm >>> Nạn nhân vụ xả súng Orlando: Hy sinh tính mạng để bảo vệ bạn trai

Nhân chứng thuật lại giây phút ớn lạnh nhất trong vụ xả súng ở câu lạc bộ đồng tính

Những chuyện đớn đau khủng khiếp trong vụ xả súng bar đồng tính

Sao thế giới cầu nguyện cho những nạn nhân trong vụ xả súng tại Orlando

Chia sẻ

Bài viết

Khải Huyền

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất