Vòng quanh Thế giới

Nạn nhân gốc Việt trong vụ xả súng kinh hoàng ở Mỹ sắp làm đám cưới

Chia sẻ

“Nó hứa với tôi rằng sẽ không có vấn đề gì xảy ra, nó sẽ trở lại để tổ chức đám cưới nhưng bây giờ tôi phải đối mặt với một đám tang”, mẹ nạn nhân nói.

Tin Nguyen, 31 tuổi, đến từ Santa Ana (Quận Cam) là một nạn nhân gốc Việt đã thiệt mạng trong vụ xả súng tại San Bernardino, bang California, Mỹ.

photo-1-1449307807370

Tin Nguyen, nạn nhân gốc Việt thiệt mạng trong vụ xả súng ở California, Mỹ. (ảnh do gia đình cung cấp cho Los Angeles Times).

Vào lúc khoảng 23h ngày 2/12, những người thân trong gia đình của Tin Nguyen đã rất lo lắng khi biết được Tin đang có mặt tại hiện trường của vụ xả súng đẫm máu.

“Mẹ của Tin đã cố gắng gọi điện cho chị ấy, tất cả mọi người đều cố gọi những không có câu trả lời”, Calvin Nguyen, em họ của Tin Nguyen kể lại.

Đến nửa đêm, những người thân vẫn chưa nhận được bất cứ thông tin nào của Tin, và họ đã bắt đầu nghĩ đến những kết cục không may.

Calvin nói: “Chúng tôi đã tự bảo nhau rằng, nếu chị ấy còn sống, chị ấy đã có thể gọi lại cho chúng tôi”.

Hãy cầu nguyện cho chúng tôi

Tin Nguyen đến Mỹ vào năm 8 tuổi cùng với mẹ. Cuộc sống của 2 mẹ con cô lúc mới sang nơi đất khách quê người khá vất vả, theo Los Angeles Times.

Sau khi tốt nghiệp ngành khoa học sức khỏe ở Cal State Fullerton, cô Tin đã trở thành một thanh tra ngành thực phẩm ở Sở Y tế San Bernardino được 4 năm nay.

“Chị ấy rất thông minh và là một cô gái tốt, luôn chăm sóc chu đáo cho mẹ và gia đình”, USA Today dẫn lời người em họ Calvin cho biết thêm.

Chiều ngày 3/12, Calvin và khoảng 10 thành viên gia đình đã vội vàng chạy tới trung tâm tư vấn - nơi cung cấp thông tin về vụ xả súng và bàng hoàng đón nhận tin dữ.

“Chúng tôi rất đau buồn khi mất chị ấy,” anh Calvin nói. “Xin hãy cầu nguyện cho chúng tôi”.

Một người họ hàng khác của Tin, Emily Nguyen cho biết: “Bạn không thể tưởng tượng được chị ấy là người chu đáo như thế nào đâu. Chị ấy rất tốt, không bao giờ nói không và sẽ cố giúp mọi người nếu có thể”.

Tin đã có nhiều hy vọng cho tương lai

Chú của Tin, Phu Nguyen chia sẻ: “Tin là thành viên không thể thiếu trong các buổi tụ họp trong gia đình chúng tôi. Mọi người đều thích tính cách vui vẻ, yêu đời của Tin. Chỉ vài ngày trước đây, Tin đã đi thử váy cưới và có rất nhiều hy vọng cho tương lai”.

San Trinh, chồng sắp cưới của Tin, kỹ sư cơ khí từ Westminster đau buồn kể lại, một ngày trước khi Tin thiệt mạng, hai người đã tổ chức sinh nhật tuổi 32 của San.

photo-1-1449307786972

Người thân Tin Nguyen đau buồn trước sự ra đi của cô. (ảnh: USA Today).

“Tôi làm việc ngày qua ngày và cố gắng tiết kiệm tiền, tôi có ý định mua cho cô ấy một ngôi nhà mới. Chúng tôi cũng dự định mời mẹ của cô đến ở với vợ chồng chúng tôi.

húng tôi đã nói với nhau về tất cả mọi thứ - hôn nhân và những đứa con mà chúng tôi muốn có”, San Trinh chia sẻ.

Mẹ của Tin Nguyen, bà Vanessa khóc nức nở: “Chỉ có nó mới có thể hiểu tôi, nó hiểu tất cả mọi chuyện mà tôi đã trải qua”.

Bà Vanessa và con gái đã lên kế hoạch cho một đám cưới tại nhà thờ St. Barbara, cách nhà chỉ vài cây số.

“Nó đã hứa với tôi rằng sẽ không có vấn đề gì xảy ra, nó sẽ trở lại để tổ chức đám cưới nhưng bây giờ tôi phải đối mặt với một đám tang. Cuộc sống của chúng tôi rồi sẽ như thế nào?”, bà Vanessa nói

Vụ xả súng ở đẫm máu ở thành phố San Bernardino bang California, miền tây nước Mỹ xảy ra vào khoảng lúc hơn 11h trưa ngày 2/12 khi những kẻ tấn công bước vào khu vực phòng họp của trung tâm hỗ trợ người khuyết tật Inland Regional và xả súng dữ dội vào đám đông.

Theo truyền thông địa phương, đã có khoảng hơn 30 con tin hoảng loạn chạy ra khỏi tòa nhà khi vụ tấn công diễn ra. Vụ xả súng đã làm ít nhất 14 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương

Hiện cơ quan điều tra vẫn đang tập trung truy tìm nguyên nhân gây ra vụ xả súng. Giới chức Mỹ cho biết, không loại trừ vụ xả súng kinh hoàng này là do khủng bố.

Hai nghi phạm bị bắn chết, một nghi phạm khác bị bắt nhưng động cơ vụ xả súng kinh hoàng này chưa rõ ràng khiến nhiều chuyên gia chống khủng bố Mỹ lo ngại sẽ còn nhiều vụ tấn công tương tự xảy ra.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất