Vòng quanh Thế giới

Nạn nhân bị bạo hành 9 tuổi 'lột xác' thành nữ anh hùng nhí

Chia sẻ

Là nạn nhân của tình trạng bạo hành học đường, cô bé Miami 9 tuổi quyết tâm trở nên mạnh mẽ hơn từ bản lĩnh cho đến vẻ ngoài. Em mong muốn nâng cao nhận thức xã hội về bạo hành và truyền cảm hứng cho những bạn nhỏ đồng trang lứa vượt qua những giới hạn, học cách yêu thương cơ thể mình.

Chỉ là một bé gái 9 tuổi và nặng 25kg, Milla Bizzotto không có bất kỳ yếu tố nào thỏa mãn tiêu chuẩn thông thường để tham gia các cuộc thi huấn luyện của quân đội Mỹ (United States Navy's Sea, Air, Land Teams).

Ấy vậy mà cô bé người Miami này vừa xuất sắc hoàn thành cuộc thi vượt chướng ngại vật 24 giờ Battlefrog do Hải quân Mỹ tổ chức. Em cũng là người dự thi trẻ tuổi nhất đồng thời là ứng viên duy nhất dưới 18 tuổi trong lịch sử của cuộc thi.

160327thegioia1

Milla quyết định tham gia thử thách vốn chỉ dành cho những thanh niên cường tráng này với mong muốn nâng cao nhận thức của xã hội trong việc chống lại nạn bạo hành mà cô bé từng là nạn nhân.

Milla bước vào cuộc thi với lòng quyết tâm to lớn. Em luyện tập suốt 9 tháng trời, 3 giờ liên tục mỗi ngày và 5 ngày trong tuần để chuẩn bị cho cuộc thi. Milla bắt đầu bằng việc tập gym cùng với bố - ông Christian Bizzotto - một huấn luyện viên thể hình. 

Milla và bố.

Christian (phải) từng là một người đàn ông tròn trịa nhưng đã sẵn sàng thay đổi bản thân để trở thành hình mẫu cho con gái mình và giúp em trở thành tấm gương cho các bạn đồng trang lứa khác.

Cha của Milla còn khẳng định con gái của ông hoàn toàn tự thúc đẩy bản thân làm những điều này mà không có bất kỳ sự ép buộc nào từ phía gia đình. Thậm chí nếu em đổi ý muốn chơi búp bê Barbies thì mọi chuyện cũng sẽ rất “cool” thôi.

160327thegioia2

Trả lời phỏng vấn đài CBS Miami, Milla chia sẻ: “Con không muốn mọi người từ bỏ chỉ với lý do họ không tin vào bản thân mình”.

160327thegioia3

Cô bé muốn truyền cảm hứng cho những bạn nhỏ thuộc “thế hệ iPad”, nhắc nhở họ phải biết yêu quý cơ thể mình.

Milla đã hoàn thành 58km đường đua Battlefrog, bao gồm bơi 8km và vượt 25 chướng ngại cho 6 vòng đua trong vòng 24 tiếng đồng hồ. Em chỉ ngủ 4 tiếng đồng hồ (2 đến 6 giờ sáng). Trước đó, em đã hoàn thành đường đua Spartan cùng bà và cha của mình vào năm ngoái khi cả ba cùng nắm chặt tay nhau băng qua vạch về đích.

160327thegioia4

Những nỗ lực tập luyện của cô gái nhỏ cuối cùng cũng được đền đáp.

Sau khi vinh dự đứng trên bục vinh quang của cuộc đua Battlefrog, Milla đã dành một ít thời lượng phát biểu để truyền đi thông điệp của mình. Em từng là nạn nhân của những vụ bắt nạt, bạo hành học đường khi vừa mới bước vào lớp 2. Bạn bè thường gọi em bằng những cái tên không hay và bảo rằng em không phải là một người bạn tốt.

160327thegioia5

“Chúng ta sinh ra khác nhau về ngoại hình nhưng hãy cùng yêu lấy cơ thể của mình!” là thông điệp mà Milla muốn nhắn nhủ đến các bạn gái đồng trang lứa.

Không chỉ Milla mà hầu hết bất kỳ đứa trẻ nào khác đều từng ít nhất một lần trong đời bị ức hiếp ở trường. Vì vậy, Milla muốn dùng câu chuyện của chính mình để truyền cảm hứng cho những bạn nhỏ đồng trang lứa rằng: hãy yêu bản thân mình, ăn uống thật khỏe mạnh, ngừng dán mắt vào iPad, năng ra ngoài tham gia các trò chơi vận động và sẵn sàng tự vệ trước những điều bất công. 

160327thegioia6

Giờ đây, Milla không còn bị bắt nạt nữa vì em đã biết làm thế nào để tự đứng lên bảo vệ chính mình. Em yêu những điều mà mình mình đang làm và luôn muốn tiếp tục nó mãi cho đến sau này.

Chia sẻ
Tin mới nhất