Vòng quanh Thế giới

Nam thanh niên tự tử vì kiếm được quá ít tiền mỗi tháng

Thiên Ân
Chia sẻ

Với số tiền kiếm được ít ỏi mỗi tháng trong khi có quá nhiều thứ phải chi tiêu, một nhân viên kinh doanh ở Malaysia chọn cái chết để giải thoát áp lực tiền bạc.

Nhân viên kinh doanh có lẽ là công việc không dễ dàng khi lương cơ bản thường thấp và thêm vào đó là hoa hồng. Do vậy rất nhiều nhân viên bán hàng có xu hướng làm việc chăm chỉ hơn để được thưởng nhiều mỗi tháng.

Căng thẳng trong việc tìm kiếm khách hàng và làm thế nào để doanh thu tốt có thể khiến nhiều nhân viên bán hàng rơi vào trầm cảm, thậm chí tự tử, đặc biệt là đối với những người trẻ tuổi.

Trong một vụ việc mới đây liên quan tới vấn đề này được ghi nhận ở Malaysia, một thanh niên 32 tuổi đã tử vong tại căn hộ của mình tại quận Cheras, Kuala Lumpur. Anh ta đã đối mặt với áp lực tài chính nghiêm trọng và khi không thể chịu được cũng như suy nghĩ tiêu cực nên quyết định tìm tới cái chết.

Nam thanh niên nhảy khỏi tòa nhà tự vẫn vì áp lực tài chính.

Theo báo cáo, nam thanh niên người gốc Bentong, bang Pahang, bị căng thẳng khi đối diện các vấn đề tài chính. Một người bạn của anh này cho biết, nam thanh niên đã làm việc trong ngành giải trí nhiều năm trước khi gia nhập công ty hiện tại với chức danh là nhân viên bán thẻ tín dụng.

Mức lương trung bình hàng tháng của anh này chỉ là khoảng 1.000 ringgit (tầm 5,5 triệu VND) trong khi có hàng tá thứ tiền cần phải chi trả như tiền thuê nhà, phí sinh hoạt… Số tiền lương ít ỏi khiến nam thanh niên càng phải cố gắng để đạt chỉ tiêu bán hàng. Nhưng mọi chuyện không dễ dàng khi anh không kiếm được nhiều tiền doanh thu. Áp lực tiền bạc quá lớn và dù được bạn khuyên nhủ, nam thanh niên vẫn không suy nghĩ thấu đáo nên dẫn tới quyết định tự sát.

Nam thanh niên xấu số.

Trong ngày định mệnh, một nhân viên an ninh tìm thấy tử vong khi mặc một chiếc quần soóc màu đỏ sau khi anh ta nhảy khỏi tòa nhà chung cư, rơi xuống bãi đậu xe. Anh ta chết vì cú va chạm mạnh.

Gia đình người quá cố đã phản đối việc anh làm nhân viên bán thẻ tín dụng do lương thấp nhưng anh một mực không nghe, thậm chí rời khỏi nhà do quan hệ với các thành viên trong gia đình rơi vào căng thẳng.

Khi còn sống, nam thanh niên chia sẻ anh muốn trở thành một hướng dẫn viên du lịch và tham gia một khóa học với một công ty du lịch.

Cảnh sát loại trừ khả năng đây là một vụ giết người và đang điều tra theo hướng tự sát. Thi thể của nam thanh niên đã được chuyển tới nơi khám nghiệm tử thi.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Ân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất