Vòng quanh Thế giới

Nam sinh uống thuốc trừ sâu tự tử vì bị bạn cùng lớp chế giễu 'nhà nghèo'

Thiên Ân
Chia sẻ

Một nam sinh 14 tuổi ở Trung Quốc uống thuốc trừ sâu tự tử sau khi bị các bạn cùng lớp chế nhạo vì "nhà nghèo".

Nam sinh Lu Shijie tự tử vì bị bạn chế giễu “nhà nghèo”.

Có nhiều hình thức bắt nạt khác nhau, và sử dụng từ ngữ để đặt ai đó xuống hoặc trêu chọc họ có thể gây tổn thương như sử dụng nắm đấm của bạn.

Bắt nạt trường học xảy ra theo nhiều hình thức khác nhau và việc dùng những ngôn từ chế giễu những người yếu thế thậm chí sẽ gây tổn thương nạn nhân ngang với hành động bạo lực.

Mới đây, một học sinh 14 tuổi ở Thượng Hải, Trung Quốc uống thuốc trừ sâu tự tử sau khi bị các bạn cùng lớp chế nhạo vì “nhà nghèo”.

Cha mẹ của Lu Shijie ly dị và em sống với ông bà. 

Theo Sohu, cậu bé Lu Shijie đã về nhà sau giờ học vào ngày 14/11. Cậu đã im lặng và khá buồn vào ngày hôm đó khi làm bài tập về nhà. Sau đó, cha của Lu nhận được một tin nhắn từ giáo viên của Shijie thông báo con trai anh học không tốt ở trường vào hôm đó.

Vì vậy, người cha đã đến nói chuyện với giáo viên. Vào hôm đó, khi đang chơi cùng các bạn trong lớp thì cô giáo bước vào lớp. Giáo viên chỉ khiển trách Shijie thay vì các bạn khác.

Sau khi kể chuyện này với cha, Shijie đã rất kích động và chạy ra khỏi nhà. Người cha đã đuổi theo con trai nhưng khi tìm thấy con trai, anh thấy cậu bé đang nằm cạnh một chai thuốc trừ sâu đã uống hết một nửa.

Shijie được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện nhưng thật đáng buồn, sau 24 giờ điều trị khẩn cấp, cậu bé bị suy hô hấp và qua đời vào ngày 15/11.

Cha của Shijie đã ly dị vợ và gửi con trai tới sống cùng ông bà tại một trang trại. Anh phải đi làm xa và nhà họ chẳng có nhiều tiền. Cậu bé Shijie là người hướng nội, không thường kể chuyện ở lớp với gia đình.

Cha của Shijie cho biết, các giáo viên không thực sự quan tâm đến con trai của anh vì cậu bé không phải là người địa phương và không đạt điểm số cao trong học tập.

Người cha tội nghiệp tới trường để nói chuyện với các bạn cùng lớp của Shijie, và bị sốc khi biết con trai quá cố của anh thường xuyên bị bạn bè bắt nạt. Một số người bạn thậm chí trêu chọc Shijie vì nhà em nghèo và hành động bắt nạt này đã diễn ra trong cả học kỳ.

Những đứa trẻ bắt nạt sẽ cười nhạo quần áo của Shijie và trêu chọc bạn khi ông của em tới đón em bằng xe ba bánh. Nhóm bạn này cũng gán những biệt danh khủng khiếp cho các thành viên gia đình Shijie để khiêu khích cậu bé. Khi giáo viên tới thăm Shijie trong bệnh viện, nam sinh cũng bị kích động.

Trong khi đó, trường phủ nhận tin đồn bắt nạt xảy ra nhưng từ chối bình luận về vụ việc. Họ nói rằng vấn đề này đang được cảnh sát điều tra.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Ân

Tin mới nhất