Vòng quanh Thế giới

Nam sinh 15 tuổi tốt nghiệp trung học và đại học cùng một tuần

Theo Abcnews
Chia sẻ

Cuối tuần qua, nam sinh Mỹ 15 tuổi chính thức tốt nghiệp trường đại học Stark State College tại North Canton, ở bang Ohio. Cùng lúc nhận hai bằng tốt nghiệp trong vòng một tuần.

Ngày 24/5, Tom Jordan, một học sinh 15 tuổi được vinh danh hai lần trong tuần với thành tích “khủng” khi cùng lúc nhận được cả bằng tốt nghiệp trung học và bằng cao đẳng hai năm chỉ cách nhau năm ngày.

Tom Jordan trong buổi lễ tốt nghiệp đại học Stark State ngày 24/5

Nam sinh 15 tuổi với khát khao được trở thành một giáo sư toán học đã chính thức tốt nghiệp trường đại học Stark State College tại North Canton, ở bang Ohio. Với tổng điểm trung bình 3,93/4, Tom đã nhận được tấm bằng tốt nghiệp đại học về lĩnh vực khoa học nói chung, cùng với đó là một video kỷ niệm trong ngày tốt nghiệp.

Theo thông tin xác nhận của trường Đại học Stark State trên chương trình “Good Morning America” (Chào buối sáng nước Mỹ), Tom được biết đến là học sinh nhỏ tuổi nhất trong lịch sử 60 năm của trường. Vào thứ Sáu ngày 24/5, Tom cũng hoàn thành chương trình học của mình tại trường trung học GlenOak với điểm trung bình 4.625.

Em xác định được điều gì thực sự tốt cho bản thân, nó không nằm ở thực tế xa xôi gì cả mà nằm ở chính bản thân em. Đó là tất cả kinh nghiệm và sự nỗ lực vượt qua khó khăn để được theo học tại đây”, Tom nói trên Good Morning America. “Nếu em có thể đỗ vào trường và tốt nghiệp một cách dễ dàng, thì điều này thực sự không có ý nghĩa gì đối với em”.

Mẹ của Tom, bà Kathy Jordan, chia sẻ, con trai bắt đầu tham gia khóa học tiền đại số tại Đại học Stark State khi mới lên 11 tuổi. Đến năm 14 tuổi, Tom được ghi danh thành sinh viên hệ chính quy và vào trường đại học toàn thời gian thông qua nghiên cứu độc lập.

Con trai tôi có đủ khả năng để đáp ứng mọi tiêu chí ở Stark State, cũng như trường trung học – ngay cả các khóa học huấn luyện thể chất vào mùa hè, và nghệ thuật“, Jordan chia sẻ. “Tom muốn thực hiện ước mơ trở thành tiến sĩ toán học thuần túy, muốn dạy điều đó và nghiên cứu điều đó. Đó là giấc mơ của con”.

Tom Jordan- nam sinh 15 tuổi với ước mơ trở thành giáo sư toán học

Sau khi tốt nghiệp tại Đại học Stark State thì Cao đẳng Wooster ở Wooster, bang Ohio là ngôi trường tiếp theo Tom quyết định theo học để hoàn thành chương trình đại học về toán. Để lấy bằng tiến sĩ, nam sinh mong muốn được học tập tại Harvard hoặc Viện Công nghệ Massachusetts.

Tiến sĩ Para Jones, người dạy kèm môn Toán của cậu bé đánh gia về thành tích học tập “đáng nể” của Tom: “Stark State College rất vui mừng và tự hào khi được gia đình Jordan tin tưởng cho con trai theo học tại đây. Tom là một sinh viên xuất sắc, rất có năng lực. Tất cả chúng ta phải yêu một chàng trai tài năng như vậy, người có thể truyền cảm hứng để giúp đỡ người khác”.

Ngoài ra, nam sinh 15 tuổi còn đưa ra lời khuyên cho các bạn sinh viên là nên theo một hệ thống nhất định và tìm sự cân bằng tốt giữa học tập và vui chơi. “Rất nhiều người có đầu óc và cả những ý tưởng tuyệt vời, nhưng họ không có tổ chức và chuyên cần khi làm việc. Nếu bạn có thể cải thiện những điều đó, nó thực sự có thể tạo ra sự khác biệt”, Tom nói.

Chia sẻ

Theo

Abcnews

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất