Vòng quanh Thế giới

Myanmar: Rơi máy bay quân sự chở 122 người, chỉ tìm thấy 15 người sống sót

Hoàng Kì
Chia sẻ

Một vụ rơi máy bay nghiêm trọng ở Myanmar hôm qua 7/6 đã khiến 122 người mất tích.

Chiếc máy bay Y-8-200F.

Theo thông tin mới nhất từ phía quân đội Myanmar, sau nhiều giờ tìm kiếm từ điểm phát hiện mảnh rơi vỡ đầu tiên của máy bay, họ chỉ tìm thấy 15 hành khách sống sót trong số 122 người có mặt trên chuyến bay Y-8-200F từ thị trấn Myeik đến thủ đô Yangoon, Myanmar.

Ngoài ra rất nhiều mảnh vụn từ xác máy bay và một vài thi thể nạn nhân cũng đã được tìm thấy. Ba thu thể đầu tiên, gồm 2 người lớn và 1 trẻ em đã được tàu hải quân tìm thấy ở vùng biển cách thị một thị trấn thuộc vùng Launglon (duyên hải Myanmar) 35km.

Một phần cánh máy bay cũng đã được tìm thấy cách thành phố Dawei khoảng 218 km. Chiếc máy bay cánh quạt bốn động cơ này do Trung Quốc sản xuất và được quân đội Myanmar sử dụng chủ yếu cho công tác vận chuyển.

Chuyến bay gặp nạn bị mất tích vào khoảng 1h35 chiều thứ tư sau khi cất cánh khỏi thị trấn Myeik gần 30 phút. Trên máy bay chở khoảng 106 hành khách - hầu hết là gia đình các binh sĩ quân đội và 14 thành viên tổ bay.

Lộ trình dự kiến của chiếc máy bay gặp nạn.

Theo báo cáo của quân đội Myanmar, họ đã cử 6 tàu chiến và 3 máy bay quân sự liên tục rảo quanh vùng biển Myamar để tìm ra dấu tích của chiếc máy bay Y-8-200F.

Hiện tại, vẫn chưa có thông cáo chính xác về lý do gặp nạn của máy bay. Tuy nhiên, theo nhận định ban đầu, rất có thể máy bay bị rơi do trục trặc kĩ thuật.

Chia sẻ

Bài viết

Hoàng Kì

Tin mới nhất