Vòng quanh Thế giới

Mỹ ráo riết truy lùng tay súng khỏa thân xông vào cửa hàng bắn chết 4 người

Song Hy (VTC)
Chia sẻ

Giới chức Mỹ đang ráo riết truy lùng nghi phạm trong vụ xả súng làm 4 người thiệt mạng, 3 người bị thương tại cửa hàng ở ngoại ô thành phố Nashville, bang Tennessee.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 3h25 ngày 22/4 tại nhà hàng Waffle House ở khu vực Antioch, cách thành phố Nashville khoảng 25 km về phía Đông Nam. Nghi phạm được sau đó được xác định là Travis Reinking, 29 tuổi, đến từ thị trấn Morton, bang Illinois, cách Antioch gần 725 km về phía Bắc.

Vào khoảng 3h30, Travis Reinking nã súng bắn chết 2 người ở bãi đậu xe bên ngoài nhà hàng Waffle House trước khi xông vào bên trong nổ súng khiến thêm 2 người thiệt mạng và làm bị thương nhiều người.

Chân dung nghi phạm.

2 trong số những người trúng đạn đang trong tình trạng nguy kịch tại Trung tâm Y tế của trường Đại học Vanderbilt gần đó. “Một khách hàng vật lộn với tay súng, ném khẩu súng trường tấn công của y qua quầy. Hung thủ sau đó tháo chạy”, phát ngôn viên sở cảnh sát Nashville cho hay.

Theo một số thông tin ban đầu, y chỉ mặc một chiếc áo khoác xanh khi thực hiện vụ xả súng nhưng cởi bỏ nó và tháo chạy trong tình trạng khỏa thân, đi chân trần. Cảnh sát tin rằng nghi phạm 29 tuổi gặp vấn đề về tâm thần, đồng thời cảnh báo người dân y có thể vẫn còn vũ trang và cực kỳ nguy hiểm.

Điều đáng lưu ý là Reinking từng bị cả FBI và Sở mật vụ bắt và thẩm vấn sau khi xông vào bãi cỏ Nhà Trắng vào năm 2017 để gặp Tổng thống Mỹ. Sau vụ việc, Reinking bị tước giấy phép sử dụng súng. Chính quyền Nashville cho rằng khẩu AR-15 mà nghi phạm sử dụng là do cha của y đưa cho con trai.

Cảnh sát vẫn đang tìm kiếm từng ngôi nhà trong khu vực đồng thời lùng sục các khu rừng để tìm kiếm nghi phạm.

Chia sẻ

Bài viết

Song Hy (VTC)

Tin mới nhất