Vòng quanh Thế giới

Gần 43.000 người nhiễm COVID-19, Mỹ có thể trở thành 'ổ dịch' tiếp theo của thế giới

Thiên Ân
Chia sẻ

Tổ chức Y tế Thế giới cho biết Mỹ có thể trở thành ổ dịch tiếp theo của dịch COVID-19, trong khi đó Anh phong tỏa toàn quốc còn Nhật Bản thông báo hoãn tổ chức Thế vận hội Tokyo sang năm 2021.

Clip: 'Hãy để tôi chết ở nhà' và lời nói dối của bác sĩ Ý

Người phát ngôn của WHO, bà Margaret Harris, phát biểu tại Geneva rằng đã có một số lượng gia tăng rất nhanh các ca nhiễm COVID-19 tại Mỹ, đưa nước này có thể trở thành ổ dịch mới của thế giới, theo Reuters.

Trong 24 giờ qua, 85% các trường hợp ca mới nhiễm bệnh xuất phát từ châu Âu và Mỹ. Trong số đó, 40% là ở Mỹ.

Ngày 24/3, Mỹ ghi nhận hơn 100 ca tử vong do COVID-19 trong 1 ngày, nâng số ca tử vong do đại dịch ở nước này lên gần 550 với gần 43.000 trường hợp nhiễm virus.

Tổng thống Mỹ Donald Trump thừa nhận khó khăn trong việc đặt mua nguồn cung vật tư y tế thiết yếu trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp. Ông cho biết chính phủ liên bang đang gặp khó khăn trong việc giúp các bang đặt mua khẩu trang và máy trợ thở.

Trong số 10 nước có số ca nhiễm COVID-19 cao nhất thế giới, Italy là quốc gia có tỷ lệ tử vong cao nhất, khoảng 10%, phản ánh tình trạng dân số già. Tỷ lệ tử vong toàn cầu là khoảng 4,3%.

Thủ tướng Anh Boris Johnson đã ra lệnh phong tỏa toàn quốc trước diễn biến của dịch COVID-19. Thủ đô London yên tĩnh đến lạ thường khi tất cả các cửa hàng thiết yếu đều đóng cửa và mọi người chỉ đi làm nếu điều đó thực sự cần thiết.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe tối 24/3 thông báo nước này sẽ hoãn Olympics tới mùa hè năm 2021. Ông Abe cho biết đề nghị lùi thời gian tổ chức Thế vận hội Tokyo 2020 tới năm 2021 đã được Nhật Bản gửi tới Ủy ban Olympic quốc tế (IOC).

Trong khi đó, tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc, nơi virus được xác định lần đầu tiên vào tháng 12 năm ngoái, cho biết họ sẽ dỡ bỏ các hạn chế đi lại đối với những người rời khỏi khu vực vì tình hình dịch bệnh đã thuyên giảm.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Ân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất