Vòng quanh Thế giới

Mỹ có thể cần giãn cách xã hội tới 2022 nếu chưa có vaccine điều trị COVID-19

Theo Reuters
Chia sẻ

Theo các nhà nghiên cứu tại Trường Y tế Công cộng thuộc ĐH Harvard, Mỹ có thể cần phải kéo dài biện pháp giãn cách xã hội vì dịch COVID-19 tới năm 2022 nếu chưa có vaccine ngừa virus gây bệnh.

Mọi người xếp hàng giãn cách nhau bên ngoài một siêu thị ở thành phố New York ngày 14/4. Ảnh: Reuters

Nghiên cứu được đưa ra khi hơn 2.200 người tử vong ở Mỹ vì COVID-19 trong ngày 14/4, theo thống kê của Reuters, nâng tổng số người chết ở Mỹ do virus tới hơn 28.300.

“Giãn cách xã hội có thể được yêu cầu kéo dài tới năm 2022 trừ khi năng lực chăm sóc hoặc điều trị được tăng lên đáng kể hay tìm ra được vaccine”, các nhà nghiên cứu Harvard cho biết trong phát hiện được công bố hôm 14/4 trên tạp chí Science.

Dẫn chứng các ví dụ về Hàn Quốc và Singapore, các nhà nghiên cứu đã chỉ ra, giãn cách xã hội hiệu quả có thể làm giảm căng thẳng cho hệ thống chăm sóc sức khỏe và cho phép việc truy tìm, cách ly đối tượng tiếp xúc (người nhiễm bệnh) trở nên khả thi.

Nghiên cứu thừa nhận giãn cách xã hội kéo dài rất có thể sẽ kéo theo những hậu quả tiêu cực về kinh tế, xã hội và giáo dục.

Nghiên cứu cũng nói thêm rằng, ngay cả trong trường hợp dịch được dập tắt, vẫn cần phải duy duy trì theo dõi SARS-CoV-2 vì nó có thể bùng phát tới năm 2024.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cảnh báo COVID-19 hiện “chắc chắn” chưa đạt đến đỉnh. Gần 2 triệu người trên toàn cầu đã bị nhiễm bệnh và hơn 124.000 người tử vong vì đại dịch nghiêm trọng nhất trong một thế kỷ qua.

Tâm của COVID-19 đã chuyển từ Trung Quốc, nơi virus xuất hiện vào tháng 12 năm ngoái, sang Mỹ, nơi hiện ghi nhận nhiều ca tử vong nhất thế giới.

Chia sẻ

Theo

Reuters

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất