Vòng quanh Thế giới

Mỹ bắt được kẻ gây ra 12 vụ giết người, 51 vụ cưỡng hiếp

Anh Duy (Cong an.com.vn)
Chia sẻ

Hôm 25/4, BBC đưa tin cảnh sát bang California (Mỹ) đã bắt giữ một cựu cảnh sát, là nghi phạm gây ra nhiều vụ giết người, cưỡng hiếp vào những năm 70 và 80 của thế kỷ trước.

Cảnh sát thành phố Sacramento cho biết nghi phạm có tên Joseph James DeAngelo, 72 tuổi, bị bắt trong nỗ lực tìm kiếm hung thủ của các vụ án tưởng chừng đã đi vào ngõ cụt. Tên này có biệt danh Kẻ sát nhân bang Vàng (California là nơi phát hiện các mỏ vàng, tạo nên cơn sốt tìm vàng ở miền tây nước Mỹ).

Theo hồ sơ, tên sát nhân này đã gây ra 12 vụ giết người, 51 vụ cưỡng hiếp.

Tên DeAngelo bị cáo buộc 4 tội danh giết người khi gây ra cái chết của Brian và Katie Maggiore ở Sacramento vào năm 1978, cho Charlene và Lyman Smith ở hạt Ventura vào năm 1980. Các công tố cho biết nhiều tội danh khác cũng đang được đưa ra nhắm vào tên này.

Chân dung Joseph James DeAngelo. Ảnh: Getty Images

Cảnh sát cho biết đã theo dõi nghi phạm và xét nghiệm ADN để đối chiếu giữa hung thủ với ADN ở hiện trường. Tên này có khả năng đối mặt với án tử hình.

Trước đó, Cục điều tra Liên bang Mỹ (FBI) từng trao giải 50.000 USD cho người nào cung cấp thông tin giúp phá được vụ án này.

Chia sẻ

Bài viết

Anh Duy (Cong an.com.vn)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất