Vòng quanh Thế giới

Làm dâu hoàng gia Anh, 'nàng Lọ Lem' cần tuân thủ những quy tắc 'khó nhằn' như thế nào?

Trọng Hiếu
Chia sẻ

Sau lễ cưới với Hoàng tử Harry vào tháng 5/2018, nữ diễn viên Mỹ Meghan Markle chính thức trở thành thành viên gia đình Hoàng gia Anh. Cô sẽ phải làm quen và tuân thủ những quy tắc lâu đời nhưng có phần hơi bất tiện của hoàng tộc.

Hoàng tử Harry và nữ diễn viên, nhà hoạt động nữ quyền Maghan. Ảnh: E!Online

Dành thời gian Giáng sinh bên nhau

Gia đình Hoàng gia quy định dù đang bận việc gì như công du nước ngoài, mọi thành viên cần có mặt tại Anh vào khoảng 21/12 để cùng nhau chuẩn bị đón lễ Giáng sinh. Các lễ hội và nghi thức sẽ diễn ra tại lâu đài Sandringham ở Norfolk.

Tuy nhiên, quy tắc này dường như bị phá vỡ đôi chút khi năm ngoái, Công nương Kate Middleton và Hoàng tử William cùng hai con tham gia đón Giáng sinh cùng với gia đình nhỏ của Middleton tại nhà riêng ở Berkshire.

Trang phục nhẹ nhàng, không ẩn chứa thông điệp mơ hồ

Thanh lịch và không chứa bất kỳ thông điệp mơ hồ nào là quy tắc thời trang mà các thành viên gia đình Hoàng gia cần tuân thủ mỗi khi xuất hiện trước công chúng nếu không phải là các sự kiện chính thức. Trang phục của họ cũng phải nhẹ nhàng và phù hợp với hoàn cảnh.

Nữ hoàng thích mặc cả bộ đồng màu từ đầu tới chân, đôi khi là cả những màu sắc sặc sỡ, trong khi đó Công nương Kate thường chọn trang phục nhẹ nhàng cùng áo choàng.

Cờ tỷ phú bị cấm trong gia đình hoàng tộc. Ảnh: Getty

Cấm chơi cờ tỷ phú Monopoly

Theo Redbook, Hoàng tử Andrew, Công tước xứ York áp dụng quy tắc này từ năm 2008. Lý do bởi trò chơi này “quá khắc nghiệt” nên không thích hợp với gia đình hoàng gia.

Không được ăn động vật có vỏ

Theo truyền thống, gia đình Hoàng gia được khuyến cáo nên tránh ăn những con sò và trai. Đây là một biện pháp ngăn ngừa ngộ độc thực phẩm hoặc dị ứng có thể xảy ra. Tuy nhiên, thời gian qua, Thái tử Charles dường như nới lỏng quy tắc này khi thỉnh thoảng có ăn chúng.

Không được đưa ra ý kiến, nhận định về chính trị

Gia đình Hoàng gia có bổn phận là đại diện cho Vương quốc Anh duy trì nét đẹp truyền thống và phần lớn công việc là quảng bá hình ảnh đất nước. Thậm chí, các thành viên hoàng tộc cũng không tham gia bỏ phiếu dù luật pháp Anh không cấm. Người trong gia đình Hoàng gia phải luôn giữ thái độ trung lập với tất cả các phe chính trị.

Vị trí chụp ảnh của các thành viên là điều bất di bất dịch. Ảnh: Reuters

Bỏ họ của mình

Phụ nữ kết hôn với thành viên hoàng gia đều phải bỏ họ của mình và theo họ chồng. Ngoài ra, tên các thành viên Hoàng gia thường đi kèm theo “Sir” hoặc “Ma’am”.

Luôn phải đi bộ, đứng hoặc ngồi cùng vị trí

Khi tham gia giao lưu cộng đồng hoặc gặp gỡ dân chúng, vị trí tên và chỗ đứng của các thành viên Hoàng gia đều quy định trước sau như một, không ai có thể ngồi lẫn chỗ của nhau.

Ví dụ Nữ hoàng Elizabeth II ngồi đầu tiên, tiếp theo đến Hoàng thân Philip rồi đến Hoàng tử Charles và Camilla, Công nương Cornwall, Hoàng tử William và Catherine, Công nương xứ Cambridge, và cuối cùng là Hoàng tử Harry. Nếu lấy Harry, Meghan khi đó là Công nương xứ Wales sẽ đứng cạnh chồng.

Hôm 27/11, Hoàng gia Anh chính thức thông báo Hoàng tử Harry và diễn viên kiêm nhà hoạt động từ thiện người Mỹ Meghan Markle đã đính hôn và lễ cưới sẽ diễn ra vào mùa xuân 2018. Đây là cái kết đầy ngọt ngào cho chuyện tình giữa Hoàng tử Harry cùng với người bạn gái hơn anh 3 tuổi và thậm chí từng kết hôn, sau hơn một năm hẹn hò. Đồng thời đây cũng là cột mốc đánh dấu việc Meghan là cô gái Mỹ đầu tiên trở thành người của Hoàng gia Anh trong suốt hơn 80 năm qua.

Lễ cưới của Hoàng tử Harry và vị hôn thê Meghan sẽ được diễn ra tại nhà thờ Thánh George ở lâu đài Windsor. Trước lễ cưới, nữ diễn viên 33 tuổi sẽ nộp đơn xin nhập quốc tịch Anh và được rửa tội để chính thức gia nhập Giáo hội Anh. Sau khi cưới, cô sẽ dừng các hoạt động tại Mỹ tới tư cách một diễn viên, thay vào đó tập trung các chương trình và hoạt động từ thiện với tư cách thành viên hoàng gia Anh.

Chia sẻ

Bài viết

Trọng Hiếu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất