Vòng quanh Thế giới

Muốn 'đưa bệnh nhân từ cõi chết trở về', nam y tá tiêm thuốc quá liều khiến 99 người mất mạng

Theo DailyStar
Chia sẻ

Chỉ vì muốn gây ấn tượng với các đồng nghiệp khi trở thành anh hùng đưa bệnh nhân từ cõi chết trở về, nam y tá đã tiêm thuốc quá liều cho bệnh nhân và khiến 99 người thiệt mạng.

Niels Hoegel, 41 tuổi, đã thừa nhận tiêm thuốc quá liều khiến các bệnh nhân tại 2 bệnh viện ở miền bắc nước Đức tử vong. Động cơ của anh ta là muốn gây ấn tượng với các đồng nghiệp bằng cách đưa bệnh nhân từ cõi chết trở về.

Trong phiên tòa xét xử diễn ra tại thành phố Oldenburg vào ngày 30/10 vừa qua, người đàn ông này đã hoàn toàn thừa nhận tội ác của mình trước thẩm phán Sebastian Buehrmann.

Tất cả những gì tôi đã thừa nhận chính là sự thật”, Niels Hoegel khẳng định thêm một lần nữa.

Năm 2015, Hoegel bị phạt 15 năm tù vì tội danh giết hai bệnh nhân cũng bằng cách tiêm thuốc quá liều. Tháng 1/2018, các công tố viên đã đưa ra những cáo buộc mới khẳng định rằng, người đàn ông này đã giết thêm 97 nạn nhân khác.

Nam y tá che mặt trong phiên tòa ở thành phố Oldenburg. Ảnh: Daily Star

Cũng theo các công tố viên của thành phố Oldenburg, Hogel đã tiêm thuốc quá liều cho 35 người ở một phòng khám tại thành phố này. Bên cạnh đó, hơn 62 người có thể đã bị người đàn ông này tiêm các loại thuốc gây chết người khi ông ta làm việc tại một phòng khám ở Delmenhorst - rất gần với thành phố Oldenburg.

“Chúng tôi muốn anh ta nhận được một án phạt xứng đáng. Sau khi phiên tòa này kết thúc, chúng tôi muốn khép lại tất cả những nỗi đau đã qua”, Frank Brinkers, người thân của một nạn nhân bị giết dưới tay của Hogel, nói.

10 năm trước, một y tá người Đức cũng bị kết tội giết 28 bệnh nhân cao tuổi. Ông ta nói rằng, ông tiêm thuốc gây chết người cho bệnh nhân vì cảm thấy rất đáng tiếc cho họ. Với tội danh giết người này, nam y tá cũng bị phạt án tù chung thân.

Một trường hợp khác là bác sĩ Harold Shipman - người được cho là đã giết chết 250 người. Các nạn nhân đều là bệnh nhân của ông ta và hầu hết trong số họ đều ở độ tuổi trung niên. Ông Shipman bị kết án tù chung thân vào năm 2000. Năm 2004, Shipman treo cổ tự vẫn ngay trong phòng giam trước ngày sinh nhật lần thứ 58 của mình.

Chia sẻ

Theo

DailyStar

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất