Vòng quanh Thế giới

Mụn mọc quanh người vì bệnh hiếm khiến bé gái 'đang dần hóa đá'

Theo DailyStar
Chia sẻ

Cơ thể bé gái bị chứng đột biến da hiếm gặp đang hóa đá khi những mụn cứng mọc khắp người em.

Bé Rajeshwari mọc mụn cứng khắp người.

Những mụn nước phát triển dày, cứng và có vảy màu xám bao phủ cơ thể nhỏ bé của Rajeshwari, 7 tuổi, ở Ấn Độ, chỉ trừ mặt và ngực.

Các mụn nước dạng cứng này hình thành do đột biến di truyền cực kỳ hiếm gặp khi theo các nhà khoa học hiện thế giới chỉ ghi nhận có 24 trường hợp.

Đó là chứng Ichthyosis gây đỏ da, đóng vảy và phồng rộp nghiêm trọng. Căn bệnh này tấn công quá trình tái tạo da trong cơ thể con người, khiến nó trở nên cứng và bong tróc.

Điều này đồng nghĩa cơ thể của bé Rajeshwari đang gần như hóa đá, khiến cuộc sống của em như thể địa ngục vì những nỗi đau đớn thể xác và tinh thần kéo dài triền miên.

Hình ảnh cho thấy cảnh tượng đau lòng về bé Rajeshwari ngồi dưới một túp lều tranh với những vết phồng rộp gần như bao phủ gần như toàn bộ cơ thể khiến ai cũng xót xa.

Tình trạng bệnh khiến em không thể sinh hoạt như người bình thường.

Căn bệnh này không gây tử vong, nhưng nó khiến các hoạt động thường ngày đơn giản của bé gái như di chuyển và ngồi cũng rất khó khăn và đau đớn.

Mức độ hiếm gặp của đột biến này khiến quá trình nghiên cứu trở nên khó khăn, trong khi thuốc dùng để kiểm soát bệnh nan y này lại có tác dụng phụ nghiêm trọng.

Tiến sĩ Satyaki Ganguly, giáo sư tại Viện Khoa học Y khoa All India, Raipur, cho biết: “Thuật ngữ y học cho chứng rối loạn di truyền này là bệnh vẩy nến Ichthyosis. Vì rất ít trường hợp mắc bệnh này ở Ấn Độ nên không có bất kỳ đột phá lớn nào về mặt nghiên cứu. Hiện nay, khoa học không có cách chữa trị căn bệnh này”.

Bác sĩ da liễu, Tiến sĩ Yash Upender, từ Bệnh viện Dantewada, tin rằng bé gái mắc chứng Ichthyosis biểu mô, không phải là căn bệnh đe dọa đến tính mạng nhưng chưa có thuốc chữa. Thuốc chỉ có thể cản trở sự phát triển của bệnh nhưng với tác dụng phụ nghiêm trọng.

Và trong khi y học hiện “bó tay”, mỗi ngày, bé Rajeshwari vẫn phải sống trong đau đớn vì chứng bệnh hiếm gặp này.

Chia sẻ

Theo

DailyStar

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất