Vòng quanh Thế giới

Mực 'quái vật' dài 4,2 m dạt bờ biển New Zealand

Mai Phương
Chia sẻ

Một con mực khổng lồ dài tới 4,2 m vừa được ba anh em nhà Aplin phát hiện trong một chuyến đi lặn vào buổi sáng ở Wellington, New Zealand.

Daniel, Jack và Matthew Aplin đang lái xe dọc theo một con đường gần Red Rocks ở bờ biển phía nam của thành phố Wellington thì bắt gặp một loài động vật thân mềm mà có thể là một con mực khổng lồ đang nằm trên bãi biển, Daily Mail đưa tin ngày 26/8.

Jack Aplin nằm cạnh con mực khổng lồ. Ảnh: Daily Mail

Cả ba anh em nói rằng họ đã từng gặp cá mập khi đi lặn nhưng chưa bao giờ gặp một con mực có kích thước lớn đến như vậy. Jack Aplin và những người anh của mình đã phải dùng một chiếc thước dây để đo kích thước của con mực này.

Matthew Aplin thích thú với phát hiện của mình. Ảnh: Daily Mail

Cuối cùng họ đã liên lạc với Viện nghiên cứu Nước và Khí quyển quốc gia (NIWA) để thông báo về phát hiện của mình.

Một phát ngôn viên của Bộ Bảo tồn động vật cho biết, mẫu động vật này có thể xác định là một con mực khổng lồ, “nó không phổ biến, nhưng cũng không quá hiếm”.

Giới truyền thông đã nhanh chóng đưa khám phá này lên mạng xã hội và nhận được rất nhiều phản hồi của cộng đồng mạng.

Một người tài khoản Facebook cho rằng: “Đó là một con mực ống”.

Nhiều người khác so sánh con mực mà 3 anh em nhà Aplin vừa tìm thấy với con mực khổng lồ 5,4 m đang được trưng bày tại Bảo tàng Te Papa ở New Zealand. Họ cho rằng, con mực mới được phát hiện còn ấn tượng hơn nhiều với mực ở Te Papa. Thậm chí có người còn nói, kích thước của con mực này lớn hơn mực ở trong bảo tàng.

Đây quả thực là một buổi sáng đi lặn đầy may mắn của 3 anh em Daniel, Jack và Matthew Aplin. Sau khi phát hiện một con mực khổng lồ, họ còn bắt được khá nhiều ốc biển và cá bơn.

Chia sẻ

Bài viết

Mai Phương

Tin mới nhất