Vòng quanh Thế giới

Người dân Ấn Độ khốn khổ đối phó mưa lũ và lở đất, 147 người thiệt mạng

Thiên Ân
Chia sẻ

Số người chết vì lũ lụt ở các bang Karnataka, Kerala và trung tâm tài chính Ấn Độ Maharashtra đã tăng lên tới 147 người trong khi các đội cứu hộ chạy đua với thời gian để sơ tán người dân và một phần di sản thế giới đang bị nước nhấn chìm.

Mưa lớn và lở đất đã buộc hàng trăm ngàn người phải trú ẩn trong các trại cứu trợ, trong khi hoạt động xe lửa bị hủy bỏ ở một số khu vực ngập lụt.

Tại bang miền nam Kerala, ít nhất 57 người đã thiệt mạng trong các sự cố liên quan đến mưa trong khi hơn 165.000 người đang ở trong các trại cứu trợ ở bang này, chính quyền Kerala cho biết hôm 11/8.

“Một số ngôi nhà vẫn còn phủ dưới bùn sâu 3-3,5 mét. Đây là trở ngại đối với công tác cứu hộ”, bộ trưởng nhà nước Pinarayi Vijayan nói.

Các nhà chức trách lo ngại hoạt động cứu hộ sẽ bị ảnh hưởng bởi giông bão và lượng mưa dự đoán ở một số khu vực của Kerala.

Năm ngoái, hơn 200 người đã thiệt mạng ở Kerala và hơn 5 triệu người bị ảnh hưởng trong một trận lụt tồi tệ nhất trong vòng 100 năm tại bang này.

Những cơn mưa gió mùa theo mùa từ tháng 6 đến tháng 9 là một yếu tố quan trọng đối với nông nghiệp Ấn Độ bởi chúng đem lại 70% lượng mưa, nhưng cũng kéo theo số người thiệt mạng do mưa lớn và lũ lụt hàng năm.

Trong khi Karnataka, Kerala và Maharashtra là nơi bị ảnh hưởng nặng nề nhất trong năm nay, một số bang khác bao gồm Gujarat, Assam và Bihar cũng ghi nhận thiệt hại nặng nề do lũ lụt.

Tại Maharashtra, với 30 người thiệt mạng, tình hình lũ lụt đang được cải thiện, theo All India Radio, mặc dù các nhà chức trách cho biết sẽ rất khó để khôi phục dịch vụ đường sắt ở một số khu vực ngập lụt trong vòng hai tuần tới.

Một số hình ảnh về mưa lũ nghiêm trọng ở Ấn Độ:

Số người chết vì lũ lụt ở các bang Karnataka, Kerala và Maharashtra của Ấn Độ đã tăng lên 147, trong khi đội cứu hộ chạy đua để sơ tán người dân và những phần di sản thế giới đang ngập trong nước. Trong ảnh, binh sĩ quân đội đưa một đứa bé tới nơi an toàn.

Khu vực Jamkhandi Taluk thuộc quận Karnataka của bang Belgaum ngập giữa mênh mông biển nước.

Quân đội di tản người dân khỏi khu vực bị ảnh hưởng bởi lũ lụt ở quận Kodagu, bang Karnataka.

Nhân viên cứu hộ chuyển một thi thể tử nạn sau vụ lở đất tại Kavalappara, quận Malappuram thuộc bang Kerala, miền nam Ấn Độ.

Một người phụ nữ múc nước tràn vào ngôi nhà bị ngập lụt của mình tại Paravur ở ngoại ô Kochi, thuộc bang miền nam Kerala.

Người dân di chuyển qua những đoạn đường ngập ở Srirangapatna, quận Mandya, bang Karnataka.

Nông dân nhổ lúa ở một cánh đồng ngập nước tại Dholka, gần Ahmedabad.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Ân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất