Vòng quanh Thế giới

Mưa đá 'quái dị' khiến thành phố hóa sông băng chỉ sau một đêm

Ngọc Bích
Chia sẻ

Người dân ở ít nhất 6 khu phố tại Guadalajara của Mexico bất ngờ khi thức dậy thấy đường phố hóa thành sông băng cao tới gần 2 mét chỉ sau một trận mưa đá dữ dội vào đêm hôm trước.

Mưa lớn và mưa đá dữ dội bắt đầu đổ xuống thành phố Guadalajara, bang Jalisco, Mexico vào lúc 1h sáng ngày 30/6 (giờ địa phương). Trận mưa đá “quái dị” tấn công Guadalajara, một trong những thành phố đông dân nhất của Mexico, đã chôn vùi các phương tiện trong dòng sông băng sâu tới hai mét.

“Tôi chưa bao giờ trông thấy cảnh tượng như vậy ở Guadalajara|”, thống đốc bang Iveve, ông Enrique Alfaro, cho biết. “Sau đó, chúng tôi tự hỏi liệu biến đổi khí hậu là có thật. Đây là những hiện tượng tự nhiên chưa từng thấy. Thật không thể tin được”.

Guadalajara, nằm ở phía bắc thành phố Mexico và với dân số khoảng năm triệu người, đã trải qua nhiệt độ mùa hè khoảng 31C trong những ngày gần đây.

Trẻ em đi chạy ra ngoài và ném những viên đá vào nhau. Đội cứu hộ và binh sĩ điều động máy móc để dọn đường.

Gần 200 ngôi nhà và doanh nghiệp báo cáo thiệt hại do mưa đá và ít nhất 50 phương tiện bị cuốn trôi bởi sự tàn phá của băng ở khu vực đồi núi, một số bị chôn vùi dưới đá. Giới chức không ghi nhận trường hợp nào thương vong sau trận mưa đá kỳ lạ này.

Người mẹ dắt con đi qua tuyến đường biến thành sông băng sâu gần hai mét. Nhiều nơi, băng đá đã đông lại thành những lớp tuyết dày, chôn vùi xe cộ, nhà cửa. Ảnh: AFP/Getty

Hoạt động giao thông ngưng trệ tại các tuyến đường phủ đây băng đá. Ảnh: AFP/Getty

Xe cộ mắc kẹt giữa băng đá. Nhiều phương tiện phải di chuyển rất khó khăn, trong khi nhiều chiếc xe “chết cứng” giữa đường. Ảnh: AFP/Getty

Nhiều tài xế phải ngồi lên nóc xe vì không thể di chuyển. Ảnh: The Sun

Người đàn ông dùng xẻng dọn lớp băng dày trên đường. Ảnh: The Sun

Băng dày cao tới gần một nửa chiếc xe tải. Ảnh: The Sun

Mọi người ngạc nhiên nhưng những đứa trẻ tỏ ra thích thú trước hiện tượng thiên nhiên hiếm gặp này. Ảnh: The Sun

Video xe cộ kẹt cứng giữa đường ngập băng. Nguồn: Daily Mail

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Bích

Tin mới nhất