Vòng quanh Thế giới

Thêm một tai nạn thang cuốn chết người ở Trung Quốc

Chia sẻ

Hôm qua (8/10), Trung Quốc lại xảy ra vụ tai nạn thương tâm thang máy 'nuốt' một bé trai khiến người dân vô cùng đau lòng và bức xúc.

Theo People’s Daily Online đưa tin, vụ tai nạn khủng khiếp xảy ra tại một nhà ga tàu điện ngầm ở tỉnh Trùng Khánh, phía tây nam Trung Quốc. Hiện nguyên nhân của vụ việc vẫn chưa được làm rõ.

Thời điểm xảy ra tai nạn là vào khoảng 11h sáng tại nhà ga đông đúc Hong Chi He Gou. Đứa trẻ bị kẹt ngay dưới tay vịn của thang cuốn và chết vì nghẹt thở. Dù các nhân viên nhà ga đã ngay lập tức dừng hoạt động thang cuốn, cậu bé đã không được cứu thoát kịp thời.

Hiện trường nơi xảy ra vụ tai nạn thương tâm.

Hiện trường nơi xảy ra vụ tai nạn thương tâm.

Một nhân chứng cho biết một người phụ nữ - nhiều khả năng là mẹ đứa trẻ - ngay trước đó khoảng 1 phút còn nắm tay con đi trên thang cuốn. Một số bức ảnh và video đã được đăng tải trên mạng xã hội ngay sau khi xảy ra tai nạn sáng hôm qua, trong đó ghi lại cảnh hỗn loạn xung quanh thang cuốn. Người mẹ hoàn toàn chết lặng đứng nhìn xác con, cùng với một bé gái cũng đang gào khóc bên cạnh.

Người phụ nữ được cho là mẹ đứa trẻ đứng chết lặng trước xác con.

Người phụ nữ được cho là mẹ đứa trẻ đứng chết lặng trước xác con.

2D31C0DC00000578-3264566-image-a-1_1444298444244

Cậu bé bị kẹt ngay dưới tay vịn của thang cuốn và chết bị nghẹt thở. Lực lượng cứu hộ nhà ga ngay lập tức dừng thang cuốn nhưng không kịp cứu sống đứa trẻ.

2D31C08300000578-3264566-image-a-11_1444299016573

Thang cuốn hiện đã bị phong tỏa cho mục đích điều tra. Cảnh sát địa phương hiện vẫn chưa đưa ra thông báo nào.

Vài tháng trở lại đây, một loạt các vụ tai nạn thang cuốn và thang máy đã liên tục xảy ra ở Trung Quốc. Hồi tháng 7 năm nay, một người mẹ trẻ ở Hồ Bắc đã tử vong vì sụt chân ngã xuống hệ thống vận hành phía dưới của thang cuốn. Ngay trước lúc đó, cô vẫn kịp đẩy cậu con trai ra khỏi miệng hố chết người. Một ngày sau, tại Quảng Tây, một bé trai 1 tuổi bị kẹt cánh tay vào thang máy vì trượt ngã, nhưng rất may đã được cứu kịp thời. Hồi tháng 8 cũng xảy ra 2 vụ tai nạn tương tự.

Một loạt video hướng dẫn an toàn khi đi thang máy và thang cuốn đã được chính quyền Trung Quốc chia sẻ, theo đó người dân được khuyến cáo nên tránh bước vào “bẫy tử thần” là thanh ghép số 2 nối bậc thang và mặt sàn.

Ngoài ra, trước những vụ tai nạn thương tâm xảy ra do thang cuốn, Cục giám sát Chất lượng và Kỹ thuật Thượng Hải đã tiến hành kiểm tra toàn bộ thành phố và ngừng hoạt động 33 thang cuốn không đạt tiêu chuẩn.

Chia sẻ
Tin mới nhất