Vòng quanh Thế giới

Một người Việt ở Daegu nhiễm COVID-19, số ca mắc ở Hàn Quốc tăng chóng mặt

Thiên Ân
Chia sẻ

Chính phủ Hàn Quốc cho biết sẽ chữa trị miễn phí cho công dân Việt Nam tại nước này trong trường hợp bị nhiễm SARS-CoV-2.

Theo phóng viên TTXVN tại Hàn Quốc, Cơ quan Quản lý và phòng chống dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) đã xác nhận với Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc về một trường hợp người Việt Nam tại thành phố Daegu, một trong hai tâm dịch Covid-19 ở Hàn Quốc, nhiễm virus SARS-CoV-2. KCDC đã gửi thông tin bệnh nhân này đến Bộ Y tế Việt Nam.

Trước đó, Chính phủ Hàn Quốc cho biết sẽ chữa trị miễn phí cho công dân Việt Nam tại nước này trong trường hợp bị nhiễm SARS-CoV-2.

Ngay sau khi nhận được thông báo của KCDC về một trường hợp người Việt Nam tại thành phố Daegu nhiễm virus SARS-CoV-2, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã gửi công hàm tới Bộ Ngoại giao Hàn Quốc, các cơ quan và địa phương liên quan của Hàn Quốc đề nghị tạo điều kiện thuận lợi và tích cực điều trị cho công dân Việt Nam nói trên.

Thông tin về trường hợp một công dân Việt Nam nhiễm COVID-19 tại Hàn Quốc, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết, Bộ Ngoại giao và Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã trao đổi với các cơ quan chức năng Hàn Quốc và Đại sứ quán Hàn Quốc tại Hà Nội đề nghị phối hợp, cung cấp thông tin và tích cực điều trị cho bệnh nhân nhiễm COVID-19 tại thành phố Daegu theo thoả thuận giữa lãnh đạo hai nước.

Số ca nhiễm COVID-19 tại Hàn Quốc đã vượt 3.000.

Hàn Quốc chiều 29/2 ghi nhận ​​số ca mắc virus SARS-CoV-2 lên 3.150 với 813 ca nhiễm trong một ngày - con số tăng đột biến kể từ khi ca nhiễm đầu tiên được ghi nhận vào cuối tháng 1. Cùng ngày, 17 người được xác nhận tử vong. Hầu hết các trường hợp đều ở tỉnh Daegu và Bắc Gyeongsang, theo KCDC.

Trong số các trường hợp mới được xác định, 657 trường hợp, hoặc 80% ca nhiễm được ghi nhận ở thành phố Daegu. 79 ca đến từ tỉnh Bắc Gyeongsang, gần Daegu và 15 người từ Seoul và Busan.

Tỷ lệ các trường hợp nhiễm thuộc giáo phái Tân Thiên Địa sinh hoạt ở thành phố Daegu tăng cao đáng kể, theo Thứ trưởng Bộ Y tế và Phúc lợi Hàn Quốc Kim Kang-lip. Ông cũng nói thêm rằng số trường hợp nhiễm ở Daegu dự kiến ​​sẽ tiếp tục tăng nhanh trong những ngày tới.

Chính phủ Hàn Quốc đang xét nghiệm khoảng 210.000 thành viên của giáo phái Tân Thiên Địa. Trong khi đó, các bệnh viện thành phố Daegu đang đối mặt với tình trạng quá tải. Khoảng 1.300 bệnh nhân đang được cách ly tại nhà để chờ được đưa vào bệnh viện. Tình hình này dẫn tới lo ngại việc thiếu giường bệnh sẽ khiến nhiều người tử vong bởi đã có hai người được cho là đã chết vì corona trong khi đang bị cách ly tại nhà để chờ nhập viện.

Tất cả 900 trường mẫu giáo, tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông và các viện giáo dục đặc biệt ở Daegu đã hoãn kỳ học thêm hai tuần nữa, tới ngày 23/3 vì dịch bệnh, theo Koreaherald.

Kwon Joon-wook, giám đốc của Viện Y tế Quốc gia, yêu cầu người dân hạn chế ra ngoài, tham dự các buổi gặp đông người và các dịch vụ tôn giáo.

Cuối tuần này và những ngày sắp tới cho đến đầu tháng 3 là thời điểm quan trọng đối với các nỗ lực của chính phủ Hàn Quốc nhằm kiềm chế sự lây lan của virus corona.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Ân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất