Vòng quanh Thế giới

Một ngày của Tổng thống Trump: Chỉ ngủ 3-4 tiếng, không quen ăn sáng

Theo Business Insider
Chia sẻ

Tổng thống Mỹ Donald Trump thường thức giấc lúc 5h30 và chỉ ngủ 3-4 tiếng mỗi ngày.

Tổng thống Mỹ Donald Trump dự kiến sẽ nghỉ khoảng 16 ngày vào dịp lễ Giáng sinh và Năm mới. Nhiều khả năng, ông sẽ tới khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago ở Palm Beach, bang Florida để rời xa sức ép thường ngày ở Washington với các cuộc họp, gặp gỡ lãnh đạo các nước hay họp báo. Vậy một ngày bình thường của Tổng thống thứ 45 của Mỹ gồm những hoạt động gì?

Tổng thống Donald Trump thường dậy lúc 5h30 và đôi khi bắt đầu gọi điện vào khoảng 6h. Theo CNN, ông Trump không cần uống cà phê để tỉnh táo.

Tổng thống Trump thường chỉ ngủ từ 3 đến 4 tiếng một đêm và ông mô tả đó là cách để thành công. “Làm sao một người ngủ từ 12-14h một ngày có thể cạnh tranh với người chỉ ngủ 3-4h”, ông nói. Hiện chưa rõ ông Trump có thuộc nhóm 1% dân số dường như chỉ cần ngủ rất ít hay không. Nếu không, Tổng thống Mỹ đang thiếu ngủ trầm trọng vì theo các chuyên gia y tế, người thường phải ngủ đủ 7-8h một ngày.

Ăn sáng không phải là một phần trong lịch trình của Tổng thống. Tuy nhiên, một khi đã ăn, ông rất thích trứng rán kỹ và thịt lợn xông khói chín tới. Trong một lần nói chuyện với Jesse Watters của Fox News hồi 2016, Tổng thống Mỹ cho hay: “Tôi sẽ ăn trưa nhưng bữa chính của tôi thực ra là bữa tối”.

Dù nhận báo cáo từ các trợ lý về các tin tức trong ngày, Tổng thống Mỹ vẫn thường dành thời gian để để viết tweet và xem tin tức trên Fox News trước khi thực sự bắt đầu ngày làm việc lúc 11h.

Các nhân viên thu thập tin tức và cứ 30 phút lại gửi một báo cáo tới Nhà Trắng. Ông Trump đã phá vỡ truyền thống khi bỏ qua các báo cáo viết tay, còn gọi là Thông báo ngắn mỗi ngày của Tổng thống. Trump thích báo cáo miệng hơn.

Mỗi ngày đều có hàng loạt cuộc họp và sự kiện cần có sự hiện diện của người đứng đầu đất nước, song ông Trump vẫn có một khoảng thời gian không cụ thể được ghi là “thời gian điều hành”. Chánh văn phòng Nhà Trắng John Kelly cho hay, thời gian điều hành được thiết lập sau khi ông Trump phàn nàn, không có đủ thời gian để suy nghĩ.

Tổng thống Trump dùng bữa trưa với các quan chức là hoạt động phổ biến nhưng không diễn ra hàng ngày. Ông thường dùng bữa tối với các vị khách theo lựa chọn cá nhân. Không giống như người tiền nhiệm Obama, ông Trump hiếm khi ra ngoài ăn tối, mà thường chỉ dùng bữa trong Nhà Trắng hoặc đi ăn ở khách sạn Trump. “Tôi có thể mời bất cứ ai tới ăn tối và họ sẽ tới”, ông Trump nói với một người bạn cũ sau khi nhậm chức Tổng thống. Món ưa thích cho bữa tối của ông Trump gồm bít tết chín tới, bánh thịt xay và đồ uống Diet Coke.

Trump nổi tiếng là người thích kem. Ông thường ăn hai viên kem khi tráng miệng trong khi những người khác chỉ dùng một viên.

Vào các ngày cuối tuần, ông Trump thường đi đánh golf tại câu lạc bộ của mình ở Sterling, bang Virginia. Kể từ khi lên làm Tổng thống Mỹ, ông đã đi đánh gôn 166 lần. Với những kỳ nghỉ dài hơn, gia đình ông Trump thường tới khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago.

Chia sẻ

Theo

Business Insider

Tin mới nhất