Vòng quanh Thế giới

Thêm một em bé Syria chết đuối trên biển khiến cả thế giới rúng động

Chia sẻ

Hình ảnh người nhân viên cứu hộ ôm thi thể của em bé chưa đầy một tuổi trong vòng tay của mình, trông em như vẫn còn sống và đang say ngủ sau thảm kịch lật tàu giữa biển Địa Trung Hải hôm 27/5.

Bức ảnh chụp cảnh một nhân viên cứu hộ trong đội giải cứu của Đức đang ôm thi thể của một em bé tị nạn chết đuối vừa được tổ chức nhân đạo Sea-Watch công bố vào ngày hôm qua 30/5 như một cách nhằm thuyết phục chính quyền châu Âu đảm bảo được sự an toàn cho những người dân di cư, sau khi 700 người tị nạn được cho là đã bỏ mạng trên biển Địa Trung Hải vào tuần trước.

Hình ảnh nhân viên cứu hộ ôm thi thể của em bé Syria chưa đầy một tuổi trong vòng tay

Hình ảnh nhân viên cứu hộ ôm thi thể của em bé Syria chưa đầy một tuổi trong vòng tay ngày 27/5

Theo thông tin trên Reuters, em bé trong bức ảnh trên chưa đầy một năm tuổi. Thi thể của em được tìm thấy sau một vụ chìm thuyền xảy ra vào ngày 27/5 vừa qua. 45 thi thể khác được phát hiện tại khu vực cảng phía nam của Reggio Calabria, trong khi 135 người khác may mắn hơn đã được cứu sống nhờ tàu Hải quân Ý.

Bức ảnh này thực sự đã làm lay động trái tim của tất cả mọi người, khi trông em bé như đang có một giấc ngủ yên bình trong vòng tay nâng niu của nhân viên cứu hộ người Đức, nhưng sự thực là em bẽ đã không qua khỏi khi rơi xuống biển nước và lênh đênh như vậy trong suốt 6 tiếng đồng hồ trước khi lực lượng cứu hộ tới.

Nhân viên cứu hộ trong bức ảnh - người tự xưng tên là Martin - cho biết, ông đã phát hiện ra thi thể của em bé giữa biển nước, khi đó nhìn em giống “như một con búp bê, hai cánh tay đang dang ra”, dâp dềnh giữa biển nước.

“Tôi nắm lấy cánh tay của em bé và kéo cơ thể nhẹ bẫng đó vào vòng tay của mình trong cùng một lúc, như thể bé vẫn còn sống vậy… Em bé đưa đôi bàn tay với những ngón tay nhỏ bé vào trong không khí, ánh nắng mặt trời chiếu vào đôi mắt sáng, đầy thân thiện nhưng không còn chuyển động nữa. “

Người nhân viên cứu hộ nói thêm: “Tôi bắt đầu hát để xoa dịu bản thân và để thể hiện cảm xúc trong khoảnh khắc đau lòng không thể tả nổi ấy. Chỉ sáu giờ trước đó đứa trẻ ấy vẫn còn sống…”

Cũng giống như bức ảnh của cậu bé Syria ba tuổi Aylan nằm bất động trên bãi biển Thổ Nhĩ Kỳ năm 2015, hình ảnh này một lần nữa làm rúng động thế giới khi em bé trong bức ảnh là đại diện cho khoảng hơn 8.000 người đã thiệt mạng trong lòng biển Địa Trung Hải kể từ đầu năm 2014 đến nay, và dự báo con số này sẽ vẫn còn tiếp tục tăng lên thêm nữa.

nguoi-ti-nan-co-bam-vao-phan-than-tau-dang-noi-cho-cuu-ho-tu-phia-italy-0903

Thảm cảnh liên tiếp xảy ra trên biển Địa Trung Hải

Tổ chức nhân đạo Sea-Watch đã phát hiện ra thi thể của em bé, song ngay lập tức phải bàn giao lại cho hải quân Ý. Lực lượng cứu hộ cũng không thể khẳng định được đó là một bé trai hay là một bé gái, cũng không biết liệu bố mẹ của em có nằm trong số những người còn sống sót hay không.

Tổ chức này cũng cho biết đã trục vớt được khoảng 25 thi thể, trong đó có cả một trẻ sơ sinh nữa.

“Nếu chúng ta không muốn nhìn thấy những hình ảnh như vậy nữa thì chúng ta phải ngừng ngay chuyện này lại”, tổ chức Sea-Watch tuyên bố nhằm kêu gọi châu Âu cho phép người di cư an toàn và hợp pháp đoạn như một cách để dập tắt những vụ lật chìm thuyền thương tâm, nạn buôn người và những bi kịch tệ hại hơn nữa.

Đã có ít nhất 700 người di cư được cho là đã chết trên biển trong tuần qua - tuần được cho là đông người di cư đến từ Libya về phía Ý nhất trong năm nay, theo các cơ quan của Liên Hợp Quốc theo dõi về tình hình người tị nạn cho biết vào ngày 29/5 vừa qua.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất