Vòng quanh Thế giới

Một công dân Mỹ chết vì virus corona tại Vũ Hán

Thiên Ân
Chia sẻ

Đại sứ quán Mỹ hôm 8/2 xác nhận một công dân nước này tử vong tại tâm dịch viêm phổi do virus corona - Vũ Hán, Trung Quốc.

Một công dân Trung Quốc chết ở Vũ Hán vì virus corona. Ảnh minh họa: AFP

“Chúng tôi có thể xác nhận một công dân Mỹ 60 tuổi được chẩn đoán nhiễm virus corona đã chết tại bệnh viện Jinyintang ở Vũ Hán, Trung Quốc, vào ngày 6 tháng 2”, một phát ngôn viên của Đại sứ quán Mỹ xác nhận hôm nay 8/2.

Tờ New York Times cho biết người này là phụ nữ và tình trạng sức khỏe có nhiều bệnh nền khác.

Đây có lẽ là người nước ngoài đầu tiên, không phải công dân Trung Quốc, tử vong vì virus corona ở Trung Quốc.

Trong một diễn biến liên quan, ngày 7/2, hàng trăm người được sơ tán khỏi khu vực có dịch virus corona ở Trung Quốc tới các căn cứ quân sự trên khắp nước Mỹ để bắt quá trình kiểm dịch 14 ngày.

Tiến sĩ Jennifer McQuiston, phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh của Mỹ (CDC), cho biết không có dấu hiệu bệnh ở những người được tiếp nhận tới căn cứ không quân Lackland ở San Antonio. Bà cho biết, khoảng 100 người, bao gồm cả trẻ sơ sinh, sẽ ở lại Lackland để theo dõi.

Máy bay xuất phát từ Vũ Hán, trung tâm dịch viêm phổi do virus corona, tới Texas rồi chở người tới Omaha, bang Nebraska, vào tối 7/2. Các hành khách sẽ bị cách ly tại một cơ sở huấn luyện của Lực lượng Vệ binh Quốc gia Nebraska gần đó.

Trước đó, một căn cứ quân sự ở San Diego đã tiếp nhận 65 người bị cách ly.

Số ca tử vong do dịch virus corona ở Trung Quốc đã tăng lên 722 người tính tới sáng 8/2, vượt qua số người chết vì dịch SARS (hội chứng hô hấp cấp tính nặng) ở đại lục và Hong Kong gần hai thập kỷ trước.

Tổng số ca nhiễm virus corona trên khắp Trung Quốc hiện đã lên tới 34.546 người.

Số ca tử vong trên toàn thế giới là 724 người, và 34.876 ca nhiễm.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Ân

Tin mới nhất