Vòng quanh Thế giới

Một chú dê 'trị vì' cả một thị trấn ở Ailen

Theo Reuters
Chia sẻ

Chú dê núi này sẽ được "trị vì" thị trấn trong 3 ngày liên tiếp. Vương miện hoàng đế của chú do một nữ sinh 12 tuổi trao trong lễ hội Puck Fair.

Puck Fair là một trong những lễ hội nổi tiếng, thu hút nhiều khách du lịch nhất ở Ailen, được tổ chức trong ba ngày liên tiếp tại thị trấn Killorglin, phía đông nam quốc gia này, bắt đầu từ ngày 10 tháng 8.

Trong lễ hội năm nay, theo tín ngưỡng địa phương, Caitlin Horgan - cô nữ sinh 12 tuổi đã may mắn trở thành hoàng hậu Puck, người đích danh trao vương miện cho một chú dê núi được người dân địa phương tôn sùng là vua Puck. Ba ngày này, chú dê núi sẽ là vua trị cả thị trấn nhỏ.

Hình ảnh cô bé Caitlin Horgan trong vai Hoàng hậu Puck.

Ben Henry, 25 tuổi, người Killarney, trả lời Reuters: “Tôi không còn xa lạ gì với những chú dê núi, nhưng từ khi tôi chuyển từ Anh qua đây cách đây 11 năm, trong lần đầu tiên tham dự, tôi thấy nó thật kỳ lạ”.

Những người dân tấp nập đi trên đường phố trước bức tượng vua Puck, sẽ được ngắm một chú dê núi diễu hành qua thị trấn trước khi được trao vương miện King Puck trong ba ngày. Lễ hội sẽ bao gồm âm nhạc, biểu diễn đường phố và hội chợ ngựa.

Vua dê Puck được hộ tống diễu hành trên đường phố của thị trấn.

Người ta cũng không biết lễ hội chính xác bắt nguồn từ đâu, tương truyền lễ hội bắt nguồn từ thế kỷ 17 trong một vụ thu hoạch, những kẻ xâm lược Oliver Cromwell đi đến các vùng nông thôn yên bình để cướp bóc, có một chú dê đã chốn thoát và chạy tới Killorglin báo tin cho người dân trong làng. Kể từ đó, họ thể hiện lòng biết ơn đối với chú dê bằng cách tổ chức lễ hội nhằm tôn vinh này.

Ngoài tham dự lễ diễu hành của vua Puck, người dân còn tham gia hội chợ mua bán ngựa.

Đối với King Puck, các nhà tổ chức nói rằng “vị vua” sẽ được chăm sóc chu đáo trong suốt thời trị vì của mình với chế độ ăn kiêng với cành tro, nước và cải bắp nhằm đảm bảo sức khỏe trước khi “vị vua” trở về hoang dã sau buổi lễ.

Vào ngày cuối, hoàng hậu sẽ gỡ vương miện khỏi đầu vị vua đặc biệt này và chú dê được người dân thả về với cuộc sống gặm cỏ trên triền núi yên bình như trước đó. Trang phục dành cho hoàng hậu trong buổi lễ là bộ váy trắng tinh tươm cùng áo choàng lộng lẫy.

Hoàng hậu Puck trước giờ trao vương miện cho vua Puck để bắt đầu lễ hội.

Các nhà tổ chức hy vọng sẽ chào đón hơn 100.000 du khách trong suốt lễ hội kéo dài đến 12 tháng 08 này.

Chia sẻ

Theo

Reuters

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất