Vòng quanh Thế giới

Trung Quốc: Một bệnh nhân bị viêm phổi corona đã hồi phục và xuất viện

Theo Tân Hoa Xã
Chia sẻ

Được nhập viện và cách ly sau khi bị chẩn đoán dương tính với virus corona, nữ bệnh nhân đã hồi phục và xuất viện vào ngày 24/1.

Theo thông tin chính thức của Ủy ban Y tế và Sức khỏe thành phố Bắc Kinh (Trung Quốc) công bố ngày 24/1, một nữ bệnh nhân bị viêm phổi corona đã hồi phục và xuất viện ngày 24/1.

Được biết, người phụ nữ này đang sống tại đô thị Đại Hưng thuộc thành phố Bắc Kinh. Sau khi trở về từ Hồ Bắc vào ngày 8/1, cô bị sốt, nhức đầu và cảm thấy mệt mỏi. Sau khi tới bệnh viện kiểm tra, cô được chẩn đoán dương tính với virus corona nên được chuyển tới Bệnh viện Địa Đàn, Bắc Kinh để cách ly và điều trị.

Người dân được kiểm tra gắt gao tại các cửa ngõ.

Sau khi nhập viện, nữ bệnh nhân được điều trị theo phương pháp y học cổ truyền Trung Quốc. Các triệu chứng của cô dần được cải thiện, thân nhiệt bình thường, phù hợp với các tiêu chuẩn được ra viện.

Lý Ngang, Giám đốc Bệnh viện Địa Đàn, Bắc Kinh cho biết, bệnh nhân này nhập viện khi có các triệu chứng nhẹ và đã hồi phục. “Các bệnh nhân sau khi hồi phục có thể tạo ra kháng thể trong cơ thể họ. Đối với những bệnh nhân nặng, họ nên làm theo tư vấn của các bác sĩ“, ông Lý nói.

Chủng virus corona mới lần đầu tiên được phát hiện vào cuối tháng 12/2019 tại thành phố Vũ Hán. Đến nay, đã có một số ca nhiễm tại nhiều nước như Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia, Thái Lan, Mỹ.

Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc hôm thứ Năm (23/1) vừa cho biết, 830 trường hợp đã được xác nhận nhiễm virus corona tại quốc gia này cho đến nay, trong đó có 25 người đã chết.

Chia sẻ

Theo

Tân Hoa Xã

Tin mới nhất