Vòng quanh Thế giới

Món ăn của gia đình Hoàng gia Anh trong dịp Giáng sinh gồm những gì?

Trọng Hiếu
Chia sẻ

Darren McGrady, cựu đầu bếp Hoàng gia Anh, vừa hé lộ chính xác các hoạt động và món ăn của gia đình hoàng tộc trong lễ Giáng sinh.

Chia sẻ với Cosmopolitan, cựu đầu bếp McGrady từng nấu ăn cho Nữ hoàng Elizabeth II, Công nương Diana, Hoàng tử William và Harry cho biết, thành viên Hoàng gia sẽ tới Cung điện Sandringham ở Norfolk để tham gia các nghi thức cùng Nữ hoàng vào ngày 19 hoặc 20/12, và sau đó, cả hoàng tộc sẽ dự lễ Giáng sinh vào đúng ngày. Các món quà đều được chuẩn bị cho từng thành viên Hoàng gia.

Hoàng gia Anh có gốc Đức nên họ tổ chức (Giáng sinh) theo truyền thống của người Đức. Sau tiệc trà chiều, các thành viên mở quà vào đêm Giáng sinh. Buổi sáng hôm sau, gia đình Hoàng gia sẽ dùng bữa trước khi tới nhà thờ”, Darren tiết lộ.

Phòng ăn ở lâu đài Windsor được trang trí cho kỳ Giáng sinh. Ảnh: Getty

Theo đầu bếp Darren, sau khi tới nhà thờ, các thành viên Hoàng gia Anh sẽ dùng bữa trưa bao gồm salad với tôm hoặc tôm hùm, gà tây nướng và các món truyền thống như củ cải, cà rốt, cải Brussels và tráng miệng với bánh pudding Giáng sinh.

Cũng giống những gia đình khác, thực đơn cho ngày Giáng sinh của gia đình hoàng tộc không thay đổi từ năm này qua năm khác.

Thành viên hoàng tộc được cho là thích ăn salad tôm. Ảnh: istock

Sau khi tất cả đã dùng bữa xong, cả hoàng tộc sẽ tập trung nghe Nữ hoàng Elizabeth II phát biểu. Sau đó, mọi người dành thời gian thư giãn trước khi gặp nhau trong buổi dùng trà chiều và bánh trái cây.

Buổi tối, gia đình Hoàng gia Anh có tiệc buffet hấp dẫn với từ 16 tới 20 món khác nhau. Một người đặc biệt yêu thích chocolate như Nữ hoàng Anh chắc chắn không bỏ qua món này trong dịp Giáng sinh.

Bữa chính truyền thống sẽ gồm gà tây, cà rốt và cải Brussels. Ảnh: istock

Một truyền thống khác trong hoàng tộc là đầu bếp sẽ có cơ hội nâng cốc chúc mừng các thành viên gia đình hoàng tộc sau khi phục vụ bữa tối.

Đó là lần duy nhất đầu bếp vào phòng ăn và nâng ly rượu whisky với gia đình Hoàng gia. Đây là một trong những truyền thống được đầu bếp rất yêu thích”, Darren nói.

Món tráng miệng trong bữa ăn Giáng sinh của Hoàng gia sẽ gồm bánh pudding. Ảnh: istock

Mặc dù Cung điện Buckingham thường được trang trí lộng lẫy dịp Giáng sinh, Sandringham, dinh thự vùng nông thôn của Nữ hoàng, được trang trí cơ bản với cây thông và cây giả bằng bạc 30 năm tuổi ở phòng ăn.

Vợ tương lai của Hoàng tử Harry, diễn viên người Mỹ Meghan Markle, được cho sẽ phá vỡ truyền thống hoàng gia khi dự kiến chuẩn bị đón Giáng sinh với Nữ hoàng tại Cung điện Sandringham - một đặc ân vốn chỉ dành cho thành viên gia đình hoàng tộc.

Chia sẻ

Bài viết

Trọng Hiếu

Tin mới nhất