Vòng quanh Thế giới

Món ăn không thể thiếu của Nữ hoàng Anh dù ở bất cứ đâu

Theo Mirror
Chia sẻ

Trong những chuyến đi dài, một đầu bếp cao cấp sẽ đi cùng Nữ hoàng Anh, làm món ăn nhẹ này nếu bà yêu cầu.

Món đồ ăn “tủ” của Nữ hoàng Anh Elizabeth II tưởng chừng như là sơn hào hải vị, cực phẩm khó kiếm, nhưng trên thực tế, nó chỉ là chiếc bánh bích quy socola. Loại bánh này cùng chiếc túi Launer màu đen là hai vật bất ly thân của Nữ hoàng trong mỗi chuyến đi. Bà sẽ không bao giờ rời khỏi cung điện mà không có chúng.

Ông Darren McGrady, một đầu bếp hoàng gia đã tiết lộ điều thú vị này. Với kinh nghiệm 15 năm phục vụ hoàng gia, ông khẳng định Nữ hoàng không bao giờ “bỏ quên” bánh bích quy socola. Chiếc bánh này sẽ được làm tại nhà của bà - cung điện Bukingham - và bà sẽ ăn bánh quy mỗi ngày. Ngoài ra, ông cũng tiết lộ Nữ hoàng không phải là “fan hâm mộ” của những món ăn chế biến từ khoai tây, mì ống và tỏi.

Món ăn “tủ” của Nữ hoàng Anh. Ảnh: Gettyimages

Vị đầu bếp trên cũng cho biết thêm rằng, hàng ngày, Nữ hoàng đều dùng loại bánh này. Nếu phải đi công tác xa, một đầu bếp cao cấp sẽ đi cùng Nữ hoàng. “Nữ hoàng thích cắt miếng bánh nhỏ ra và cắt cho đến khi chỉ còn một miếng bé xíu. Tuy nhiên, khi mang bánh đến cho bà, bà muốn đó phải là một chiếc bánh hẳn hoi“, ông nói.

Tình yêu lớn với món bánh bích quy socola còn được Nữ hoàng “truyền” lại cho hai cháu trai là Hoàng tử William và Hoàng tử Harry. Thậm chí, trong ngày trọng đại của Hoàng tử Wiliiam, thương hiệu bánh nổi tiếng McVities còn thiết kế một chiếc bánh cưới từ 1.700 chiếc bánh quy và 17 kg socola gửi tặng. Món bánh này cũng đặc biệt được cố Công nương Diana yêu thích.

Chia sẻ

Theo

Mirror

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất