Vòng quanh Thế giới

Mối tình tay ba 'hại não' giữa hai người chuyển giới và một cô gái 'thẳng'

Chia sẻ

Sylvia không chỉ giúp đỡ Brown một cách tận tình trong quá trình chuyển giới từ nam sang nữ mà còn rất cởi mở với người “bạn gái” của Brown trong mối tình tay ba đầy éo le giữa họ.

Sarah Brown (42 tuổi) là một cựu nghị viên của đảng Dân chủ tự do. Từ thời niên thiếu, Brown đã có những cảm xúc kỳ lạ. Ông thích phụ nữ nhưng cũng muốn được trở thành họ. 

Nỗi ám ảnh lớn nhất của Brown chính là việc muốn sống cuộc đời của một phụ nữ. Đến độ ông từng nghĩ sẽ cứ sống và chết như một… người đàn ông dù cho có bị tổn thương ra sao. 

Từ lúc kết hôn với Sylvia vào năm 2001 - lúc 20 tuổi, Brown đã cảm thấy không thoải mái khi phải sống cuộc đời của một người đàn ông, một người chồng nhưng không dám công khai vì sợ định kiến xã hội. Ông chỉ dám thổ lộ chuyện này với người vợ đã chung sống với mình suốt 20 năm cùng vài người bạn thân thiết. 

Brown chắc chắn rằng bản thân chưa bao giờ là một người đàn ông “chuẩn man” đích thực. Ông bắt đầu thay đổi bằng việc xuất hiện ở nơi công cộng với mái tóc dài cùng những hành động nữ tính. Ông cho rằng mọi người không nên xem ông là phụ nữ chỉ vì những điều ông thích làm mà nên vì những gì ông cảm nhận từ bên trong nội tâm của mình. 

tinhtaybagiua2phunuchuyengioiva1nguoithuong-1

Sarah Brown trong hình hài phụ nữ bên cô vợ Sylvia của mình.

Brown rất may mắn khi được vợ ủng hộ, chăm sóc và động viên tinh thần trong suốt quá trình chuyển đổi giới tính. Họ là một trong số ít những cặp đôi giữ hôn nhân bền vững ngay cả khi đối tác thay đổi giới tính. Hai vợ chồng ông đã từng ly hôn, lại tái hôn và giờ đang sống cùng… một người phụ nữ thứ ba trong mối quan hệ tay ba phức tạp của họ.

Chính Sylvia là người đầu tiên đưa ra ý tưởng về việc chuyển giới thực sự của ông thông qua dùng nội tiết tố và phẫu thuật bộ phận sinh dục vào năm 2007. Cô còn tự xem mình như một người lưỡng tính để có thể dễ dàng chấp nhận sự thật về chồng. Brown rất cảm kích người vợ đã cam chịu nhiều điều tiếng để đồng hành cùng mình. 

Sau khi thay đổi từ một cặp vợ chồng “thẳng” sang một cặp đồng tính nữ, Brown và Sylvia đã phải đối mặt với nhiều thách thức mới. Brown được cấp giấy chứng nhận là phụ nữ hợp pháp nhưng lại không có quyền kết hôn với phụ nữ (hôn nhân đồng tính là bất hợp pháp ở Anh tại thời điểm đó). Vì vậy, cả hai buộc phải ly hôn và hai tuần sau đó, họ tổ chức một buổi lễ “quan hệ đối tác dân sự” tại đại học Magdalen ở Cambridge. Đến tận năm nay, cặp đôi mới có thể “nâng cấp” mối quan hệ của họ thành một cuộc hôn nhân đồng giới khi luật cho phép. 

tinhtaybagiua2phunuchuyengioiva1nguoithuong-2

Sarah Brown và Sylvia cùng nhau leo núi.

Không lâu sau đó, cuộc sống của Brown và Sylvia bắt đầu có chút xáo trộn khi một người thứ ba xuất hiện trong mối quan hệ của họ. Brown gặp Zoe, cũng là một người chuyển giới nữ đang trong quá trình phẫu thuật. Cả hai dần thân thiết khi giúp đỡ nhau trở thành phụ nữ.

Brown thú nhận với Sylvia rằng cô có cảm xúc dành cho Zoe. Nhưng vì Brown vẫn còn yêu vợ mình nên cả ba người đã tìm cách sắp xếp để có thể sống hòa thuận cùng nhau. Họ mất 1,5 năm để hoàn toàn thích nghi với mối tình tay ba này. 

tinhtaybagiua2phunuchuyengioiva1nguoithuong-3

Zoe (ở giữa) tại lễ “quan hệ đối tác dân sự” của Sylvia (trái) và Sarah (phải).

Trong khi Brown và Sylvia đã kết hôn, Zoe lại không có mối quan hệ pháp lý với họ. Brown cho biết: “Nếu luật pháp cho phép hôn nhân đa thê, chúng tôi sẽ đi đăng ký ngay. Sylvia và tôi kết hôn chủ yếu vì mối quan hệ có sẵn trước đó. Còn hiện nay cả ba chúng tôi đều sống cùng nhau, chia sẻ trách nhiệm, giúp đỡ và an ủi nhau như một gia đình”. Bộ ba này còn sống chung với 3 đứa con riêng của Zoe. Brown và Sylvia bất đắc dĩ trở thành hai bà “mẹ kế”.

Brown xác nhận mình là một người chuyển giới đồng tính nữ. Cô không còn lo sợ gì về việc công bố cho mọi người biết giới tính thật của mình. “Đó không phải là điều gì phải xấu hổ cả,” Brown thẳng thắn chia sẻ.

Brown đồng ý rằng năm 2015 là một năm quan trọng đối với người chuyển giới. Tuy nhiên, việc luật pháp thay đổi không có nghĩa là nạn phân biệt đối xử với người chuyển giới sẽ được xóa bỏ. Nhiều người chuyển giới còn gặp khó khăn về tài chính để có thể thực hiện khao khát sống thật của mình.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất