Vòng quanh Thế giới

Michelle Obama soán ngôi Hillary Clinton để trở thành 'người phụ nữ được ngưỡng mộ nhất nước Mỹ'

Minh Kiên
Chia sẻ

Cựu Đệ nhất phu nhân Michelle Obama là "người phụ nữ được ngưỡng mộ nhất nước Mỹ" sau 17 năm vị trí này thuộc về cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton.

Bà Michelle Obama. Ảnh: PA

Bà Clinton năm nay giành vị trí thứ 3 trong cuộc thăm dò thường niên của Gallup. Vị trí thứ 2 năm nay thuộc về nữ hoàng truyền hình Oprah Winfrey. Nữ hoàng Anh Elizabeth đứng vị trí thứ 10 trong tổng số 50 nhân vật trong cuộc thăm dò của Gallup.

Trong khi đó, cựu Tổng thống Barack Obama tiếp tục là “người đàn ông được ngưỡng mộ nhất nước Mỹ” trong năm thứ 11. Tổng thống Donald Trump xếp vị trí thứ 2 trong 4 năm liên tiếp.

Cuộc thăm dò do Gallup bắt đầu tiến hành kể từ năm 1946, ngoại trừ năm 1976. 1025 người đã được hỏi về người phụ nữ và đàn ông mà bạn ngưỡng mộ nhất.

Bà Clinton đứng vị trí đầu tiên trong danh sách này 22 lần, trong đó có 17 năm qua luôn giành số 1.

Dù nữ hoàng truyền hình Oprah Winfrey chưa bao giờ xếp số 1 nhưng bà đã 14 lần giữ vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng này.

Nếu ông Obama tiếp tục giành vị trí đầu tiên trong danh sách “những người đàn ông được ngưỡng mộ nhất nước Mỹ”, ông sẽ vượt qua kỷ lục mà cố Tổng thống Mỹ Dwight Eisenhower thiết lập khi 12 năm lần đạt danh hiệu này, theo Gallup.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Kiên

Tin mới nhất