Vòng quanh Thế giới

Mệt mỏi vì 'sống ảo', hot girl quyết định xóa sổ tài khoản có hơn nửa triệu fan

Chia sẻ

Nổi tiếng từ rất sớm nhưng ít ai biết rằng, đằng sau vẻ hào nhoáng của cô gái này là cuộc sống mà cô không hề mong muốn.

Essena O’Neill là cô gái 18 tuổi xinh đẹp đến từ Sunshine Coast, Australia. Cô nàng bắt đầu ý thức vào việc xây dựng danh tiếng cho bản thân trên mạng xã hội từ rất sớm. Từ khi còn là học sinh trung học, Essena đã bắt đầu đăng tải các hình ảnh lên blog, video lên Youtube cùng một số mạng xã hội khác. Cô gái trẻ bắt đầu nghiện cuộc sống ảo đầy mê hoặc. Essena chia sẻ: “Tôi bắt đầu say mê với ý tưởng mình là một điều gì đó giá trị trong mắt người khác. Đó thật sự là một cơn nghiện”.

Essena O’Neill là một cô nàng rất xinh đẹp.

Essena O’Neill là một cô nàng rất xinh đẹp.

Sau đó, Essena bắt đầu nổi đình đám trên mạng xã hội với hơn nửa triệu lượt theo dõi trên Instagram, hơn 250,000 lượt trên Youtube. Cùng với sự nổi tiếng đó, cô gái trẻ cũng với tay đến nhiều cơ hội mới mẻ và thú vị hơn, Cô thậm chí còn nhận được thư mời làm người mẫu ở Los Angeles.

4-6e13a

Sự phủ sóng của cô trên mạng xã hội.

Hằng ngày, các tài khoản mạng xã hội của Essena đăng tải những hình ảnh xinh đẹp, tươi mới của cô nàng hay những bữa ăn, những chuyến đi chơi khiến nhiều người ghen tỵ. Trong mắt hàng ngàn người hâm mộ thì Essena dường như nắm trong tay tất cả những gì họ ao ước. Nhưng không, Essena viết cô thực sự không cảm thấy hạnh phúc.

8-6e13a

10-6e13a

Những bức ảnh lung linh của cô nàng trên mạng xã hội.

Năm 16 tuổi, cô dường như có được cuộc sống hoàn hảo nhưng “Tại sao tôi cảm thấy thật cô đơn, mất mát và đau khổ?”, cô viết. Nàng hot girl còn chia sẻ mình đã có thời gian ở trạng thái “không ý thức” với dùng những thói quen không lành mạnh để có cơ thể nóng bỏng. Ngay từ năm 15 tuổi Essena đã thực hiện các chế độ ăn kiêng và các bài tập nghiêm khắc.

Về những bức ảnh đẹp long lanh trên mạng xã hội, Essena đã phải dành hàng giờ để chụp ảnh tự sướng và dùng nhiều phần mềm khác nhau để chỉnh sửa trước khi đăng tải. Đôi khi, hạnh phúc của Essena chỉ đơn giản và hạn hẹp trong những bức ảnh mà thôi. Chưa kể những hình ảnh của cô được các nhãn hàng tài trợ, và cô gọi đó là cách kiếm tiền không mấy thẳng thắn.

6-6e13a

13-6e13a

Để có những bức ảnh đẹp như thế này, cô phải ăn kiêng, vận động điên cuồng và học các phần mềm chỉnh sửa ảnh.

Thời gian gần đây, cô gái 18 tuổi đã đi tới quyết định: Ngừng “diễn” trên mạng xã hội, nơi cô không thực sự được sống với chính mình. “Tôi bị ám ảnh về việc người khác nghĩ gì về mình, đơn giản vì nó quá dễ dàng. Tôi luôn tin rằng lượng người likes và follows tôi cũng tương đương với số người yêu thích tôi. Tôi thậm chí không nhìn thấy điều gì đang xảy ra, mạng xã hội trở thành phương tiện duy nhất của tôi. Tôi không biết tôi là ai nếu thiếu nó nữa”.

Essena còn đăng tải một đoạn clip lên kênh Youtube của mình, cô không trang điểm và bật khóc khi kể về cảm giác vô nghĩa của chính mình với cuộc sống: “Tôi đã dành hàng giờ nhìn vào màn hình và so sánh bản thân với người khác”.

1446497618_instagram-blogger-article-bad63

14-6e13a

Cô quyết định xóa hết tất cả sự nổi tiếng “ảo” của mình.

Bên cạnh đó, cô nàng xinh đẹp cũng đưa ra một quyết định khá táo bạo. Cô nàng thông báo với fan của mình rằng cô sẽ hoàn toàn thoát khỏi mạng xã hội, xóa hơn 2,000 ảnh trên Instagram, xóa tài khoản Tumblr, ngừng đăng clip lên Youtube. Thay vào đó, Essena lập một trang web có tên LetsBeGameChangers.com để kể về câu chuyện của chính mình và động viện những người khác hãy trân trọng hiện tại và sống một cuộc sống đích thực.

“Tôi chỉ muốn các cô gái trẻ biết rằng cuộc sống trên mạng xã hội là hoàn toàn giả tạo để thu hút sự chú ý, đây không phải cuộc sống thực sự hay truyền cảm hứng cho ai cả”, Essena khẳng định.

“Tôi chỉ muốn các cô gái trẻ biết rằng cuộc sống trên mạng xã hội là hoàn toàn giả tạo để thu hút sự chú ý, đây không phải cuộc sống thực sự hay truyền cảm hứng cho ai cả”, Essena khẳng định.

Quyết định của cô khiến nhiều fan tiếc nuối nhưng cũng có rất nhiều người động viên, dành nhiều sự ủng hộ cho Essena. Trong khi rất nhiều cô gái trẻ vẫn mong muốn được nổi tiếng, có cuộc sống xa hoa đáng ghen tị thì ở đâu đó, một cô gái trẻ như Essena đã từ bỏ tất cả “ảo ảnh” đẹp đẽ kia và bắt đầu cuộc sống thật sự ở tuổi 18.

2-6e13a

3-6e13a

5-6e13a

7-6e13a

Rất nhiều người đã rất ngưỡng mộ quyết định “rời bỏ thế giới ảo” nổi tiếng của mình để quay về cuộc sống thật của cô nàng hot girl này.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất