Vòng quanh Thế giới

Mèo tai gấp, không lông siêu dễ thương 'đốn tim' dân mạng

Theo Daily Mail
Chia sẻ

Dobby, một chú mèo đực giống Levkoy Ukraina, thu hút sự chú ý bởi vẻ ngoài kỳ lạ nhưng vô cùng đáng yêu.

Nicole, 30 tuổi, từ Upper West Side, New York, Mỹ nhận nuôi Dobby, một chú mèo đực giống Levkoy Ukraina hồi tháng 10 năm ngoái khi con vật 1 tuổi. Nicole bị dị ứng nên cô quyết định chọn giống mèo không có lông để nuôi. Khi ấy, Dobby còn quá nhỏ tới mức các y tá phải giữ nó trong những chiếc tất để giúp nó ấm áp hơn.

“Tôi đã chọn cái tên Dobby vì nghĩ nó trông giống nhân vật trong Harry Potter”, Nicole nói.

Nicole dần say mê với con vật cưng và nhận thấy Dobby thích chụp ảnh, chủ yếu bởi nó thích chơi với dây quai máy ảnh và để mặc cho cô chủ chụp những bức hình thú vị. Nicole bắt đầu cân nhắc việc nuôi mèo vào năm 2016 khi cảm thấy “điều gì đó lạc lõng”.

Nhưng khi phát hiện mình bị dị ứng với mèo có lông, cô gái bắt đầu tìm hiểu những giống mèo khác. Nicole đã tham khảo những giống mèo không lông như sphynx, peterbald, donskoy nhưng sau đó ấn tượng trước giống mèo mới được công nhận ở châu Âu vào đầu năm 2000 - Levkoy Ukraine. Đây là một giống mèo có ngoại hình khác biệt, có tai gấp và hướng vào trong và không có lông. Chúng được tạo ra bởi quá trình giao phối xa giữa mèo cái Donskoy không lông với giống mèo đực tai cụp.

Nicole chia sẻ rằng, chú mèo Dobby của cô thích được âu yếm hơn là chạy nhảy xung quanh hoặc chơi với những con mèo khác. Kể từ khi nhận nuôi Dobby, Nicole có cơ hội đi nhiều nơi hơn, khám phá khắp thành phố. Những bức ảnh chụp Dobby của Nicole nhận phản hồi tích cực từ cư dân mạng. “Mọi người đều cho rằng nó đáng yêu và hài hước”, cô nói.

Nicole hy vọng Dobby trở thành vật nuôi trị liệu trong tương lai. “Nó bắt đầu tập luyện rồi. Vì vậy nó có thể trở thành một vật nuôi trị liệu chuyên nghiệp”.

Chia sẻ

Theo

Daily Mail

Tin mới nhất