Vòng quanh Thế giới

Mèo bị nhiễm virus corona từ người chủ tại Bỉ

Tuyền Xuân (Tổng hợp)
Chia sẻ

Con mèo bắt đầu gặp phải các vấn đề về hô hấp và bị tiêu chảy chỉ một tuần sau khi người chủ nuôi bị nhiễm virus corona.

Theo đài RT, mới đây, các nhà chức trách thành phố Liege (Bỉ) đã xác nhận con mèo của một bệnh nhân nhiễm COVID-19 cũng bắt đầu có triệu chứng bệnh, gồm vấn đề hô hấp và tiêu chảy. Con mèo xuất hiện triệu chứng chỉ một tuần sau khi người chủ nuôi bị nhiễm virus Corona.

Con mèo bị tiêu chảy, nôn mửa và khó thở. Các nhà nghiên cứu đã tìm thấy virus trong phân của nó“, Giáo sư Steven Van Gucht cho biết.

Giới chuyên gia trấn an rằng chưa có bằng chứng cho thấy virus Corona có thể lây từ vật nuôi sang người. Ảnh: Reuters

Emmanuel Andre - phát ngôn viên Trung tâm xử lý khủng hoảng COVID-19 Bỉ cho biết con mèo đã nhiễm virus và nói rằng đây chỉ là trường hợp cá biệt.

Không có lý do để cho rằng các con vật là vật chủ trung gian của dịch COVID-19. Con mèo bị nhiễm vì tiếp xúc gần với chủ của nó”.

Từ khi dịch COVID-19 bùng phát tại Trung Quốc vào cuối năm 2019 đến nay, thế giới chỉ mới ghi nhận hai trường hợp thú nuôi bị nhiễm bệnh từ chủ, đó là con chó ở Hồng Kông.

Theo Reuters, con chó được xét nghiệm dương tính “yếu” với virus Corona vào cuối tháng 2 và bị cách ly. Sau khi âm tính ở những lần xét nghiệm tiếp theo, con chó đã được cho về nhà nhưng đã chết vào 16/3. Nguyên nhân được cho là do tuổi cao và lo sợ trong thời gian cách ly.

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết, không có bằng chứng cho thấy thú nuôi có thể lây nhiễm virus Corona. Tuy nhiên, các chuyên gia cũng khuyên người nuôi nên giữ vệ sinh và rửa tay thường xuyên sau khi tiếp xúc với động vật.

Chia sẻ

Bài viết

Tuyền Xuân (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất