Vòng quanh Thế giới

Mẹ và con gái cùng điều khiển một chuyến bay

Ngọc Bích
Chia sẻ

Hành khách trên chuyến bay của hãng hàng không Mỹ Delta ngạc nhiên và thích thú khi biết được cơ trưởng và cơ phó là hai mẹ con.

Hai mẹ con cơ trưởng Wendy Rexon và cơ phó Kelly Rexon.

Tiến sĩ John R. Watret, hiệu trưởng của Đại học Hàng không Embry-Riddle, đã ở trên chuyến bay của Delta Airlines từ Los Angeles đến Atlanta với cơ trưởng Wendy Rexon và cơ phó Kelly Rexon trong buồng lái. Điều đặc biệt, họ là hai mẹ con.

Watret đã chụp một bức hình của hai mẹ con, những người mà ông ca ngợi là “tuyệt vời đối với ngành hàng không và truyền cảm hứng cho tất cả chúng ta”, và sau đó chia sẻ bài viết này lên Twitter. Bài viết nhận 40.000 lần lượt thích.

Kể về cơ duyên gặp gỡ hai mẹ con phi công, ông Watret nói ông tình cờ nghe những người trên máy bay nói về chuyện có cặp “mẹ, con gái” đang trong buồng lái” nên ngỏ ý muốn gặp hai mẹ con phi công đó. Sau khi gặp cơ trưởng và cơ phó của chuyến bay, ông đã chụp ảnh hai người.

“Tôi nghĩ điều đó thật tuyệt vời. Tôi đã rất ngạc nhiên“, ông Watret nói và cho biết thêm rằng chị gái của bà Kelly cũng là một phi công.

Watret cũng nắm cơ hội khi bài viết trên Twitter của ông được chia sẻ nhiều, kêu gọi sự đa dạng hơn trong ngành hàng không. “Khi có nhiều cơ hội hơn, mọi người đều giành chiến thắng“, ông nói.

Mặc dù phụ nữ ngày càng trở nên hữu hình trong ngành hàng không, ngành công nghiệp này vẫn còn lâu mới đạt được sự bình đẳng giới. Theo dữ liệu của Cục Hàng không Liên bang từ năm 2018, 46.463 nữ phi công quốc gia đại diện cho hơn 7% phi công được cấp phép, và phụ nữ mới chỉ chiếm 29,6% số lượng phi công điều khiển. Tuy nhiên, tỷ lệ nữ giới giữ vai trò chuyên gia hàng không đang tăng kể từ năm 2004 và có xu hướng gia tăng trong tương lai.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Bích

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất