Vòng quanh Thế giới

Mẹ già 90 tuổi chăm con trai nhiễm virus corona làm 'tan chảy' trái tim cư dân mạng

Theo CGTN
Chia sẻ

Câu chuyện về một bà mẹ 90 tuổi ở Trung Quốc chăm sóc đứa con trai 64 tuổi bị nhiễm virus corona đã làm tan chảy trái tim của nhiều cư dân mạng.

Cụ bà viết thư động viên con trai vượt qua bệnh tật.

Câu chuyện, lần đầu tiên được tiết lộ bởi bác sĩ tên Lin trên tài khoản Weibo của Trung Quốc, đã thu hút nhiều người quan tâm. Cho đến nay, bài đăng của Lin đã được đăng lại hơn 160.000 lần và gần 5.000 bình luận.

Do thiếu giường trong bệnh viện, bà mẹ 90 tuổi đi chăm con trai nhiễm virus corona phải ở trong phòng giám sát ở Bệnh viện Vũ Hán, suốt 5 ngày trước khi con trai bà được chuyển vào khu vực cách ly và điều trị thêm vào ngày 2/2.

Trong phần lớn thời gian, mọi người đều thấy bà cụ ngồi cạnh giường và nắm tay con trai. Bà chỉ ngủ trưa khi mệt và ăn chút mì khi đói.

Theo báo cáo, con dâu và cháu trai của bà đang ở nước ngoài, còn con gái bà ở nhà cách ly. Bà sợ con gái bị nhiễm bệnh nên bà đã tới bệnh viện một mình và tự mình chăm sóc con trai. Bà nói không sợ bất cứ điều gì vì đã 90 tuổi.

Hành lang của phòng giám sát của Bệnh viện Vũ Hán. 

Kết quả xét nghiệm cho thấy bà cụ 90 tuổi không bị nhiễm virus corona. Trước khi rời khỏi nhà, bà đã viết một lá thư để động viên con trai: “Con trai, hãy mạnh mẽ và đánh bại căn bệnh!”.

Tình yêu và sức mạnh của người mẹ đã làm tan chảy trái tim cư dân mạng với rất nhiều bình luận để lại.

“Tôi đã khóc. Xin hãy bảo trọng. Chúc người mẹ già và gia đình bà cụ có thể vượt qua mọi khó khăn”, tài khoản Weibo @maladou bình luận.

“Tuổi già không phải là lý do khiến cụ bà không sợ hãi, đó là tình yêu của một người mẹ”, tài khoản @miemieddxiaokeaiguagua viết.

Tính tới 16h ngày 2/7, thế giới ghi nhận 31.454 ca nhiễm virus corona, trong đó 31.161 ca ở Trung Quốc đại lục, 638 người đã tử vong trong đó đa phần ở luc địa Trung Quốc, còn lại 1 ca ở Philippines và 1 ca ở Hong Kong.

Chia sẻ

Theo

CGTN

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất