Vòng quanh Thế giới

Mẹ dành 6 năm để thêu tranh dài 23 m làm của hồi môn cho con gái

Theo Sohu
Chia sẻ

Với câu nói tưởng chừng vu vơ của con gái 6 năm trước, một bà mẹ miệt mài ngày đêm thêu bức tranh dài 23 m để làm của hồi môn dành tặng con.

Cách đây vài ngày, bà Hứa Li Anh, 45 tuổi, sống tại Chương Châu, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc, đã hoàn thành xong bức tranh thêu dài tới 23 m, rộng 0,7 m và nặng gần 16 kg.

Được biết, bà Li Anh đã tự mình thêu bức tranh này trong vòng 6 năm và đó là món quà của hồi môn mà bà dành cho con gái.

Cách đây 6 năm, khi con gái bà Li Anh tan học trở về nhà và thấy mẹ mình đang cặm cụi thêu tranh cho khách, cô con gái nói vu vơ: “Mẹ ơi! Sau này con đi lấy chồng, mẹ thêu cho con một bức tranh cảnh xung quanh dòng sông Thanh Minh để làm của hồi môn nhé“.

Đối với con gái bà, đó chỉ là một câu nói vu vơ, bông đùa nhưng trong mắt bà Li Anh, đó lại là một câu nói nghiêm túc. Bà dành thời gian cả ngày lẫn đêm, bất kể ngày nóng hay trời lạnh, bà đều miệt mài thêu lên “kiệt tác của thời gian” để làm của hồi môn dành cho con gái.

Tác phẩm mà bà thêu chính là bức Thanh minh thượng hà đồ, một tác phẩm hội họa khổ rộng có từ thời nhà Tống.

Tác phẩm mô tả cảnh sinh hoạt của người dân Trung Quốc đời Tống tại kinh đô Biện Kinh (Khai Phong ngày này) với đầy đủ những nếp sống thường nhật, trang phục, ngành nghề. Các chi tiết kiến trúc, đường sá cũng được mô tả kỹ lưỡng với nhiều màu sắc trên một diện tích rộng. Tác phẩm Thanh minh thượng hà đồ được ví von như Mona Lisa của Trung Quốc.

Mặc dù nó chỉ phản ánh một phần cuộc sống tại Khai Phòng ngày đó nhưng mọi chi tiết đều được “vẽ” lên một cách sống động.

Mỗi mũi kim đường chỉ đều là tình yêu thương của mẹ gửi gắm cho con gái. Và chắc chỉ có mẹ mới làm được điều này.

Chia sẻ

Theo

Sohu

Tin mới nhất