Vòng quanh Thế giới

Mẹ bạo hành dã man con 1 tháng tuổi rồi bỏ mặc để làm điều khó tha thứ

Theo Mirror
Chia sẻ

Bé Mykyta, 1 tháng tuổi được tìm thấy đang nằm trong cũi tại nhà ở Ukraine với cơ thể đầy vết bầm tím, mũi bị chảy máu và quần áo bị dính bẩn. Theo báo cáo, chính mẹ đẻ đã đánh đập dã man và bỏ mặc đứa bé ở nhà một mình để đi ra ngoài hẹn hò.

Một người mẹ bị cáo buộc đã đánh đập Mykyta - đứa con trai mới sinh và bỏ mặc đứa bé nằm hấp hối chỉ để đi hẹn hò với bạn trai. Em bé sau đó đã được đưa đến một bệnh viện địa phương ở thành phố Rivne, Ukraine. Các bác sĩ ở đây đã rất sốc và nói rằng họ chưa từng thấy đứa bé sơ sinh nào bị bạo hành một cách khủng khiếp như vậy.

Người mẹ hiện giờ đang bị buộc tội bạo hành và bỏ mặc đứa trẻ đang chịu đầy đau đớn một mình ở nhà. Theo nguồn tin địa phương, người mẹ hiện đang sống cùng đứa con trai sơ sinh của mình tại một nhà trọ tập thể xã hội.

Nhân chứng sự việc cho biết, một trong những người hàng xóm của gia đình đã phát hiện bé trai sơ sinh bị ngất xỉu trong tình trạng vô cùng kinh khủng. Những người hàng xóm đã rất lo lắng khi biết rằng bé Mykyta chỉ ở một mình trong phòng, vì vậy họ quyết định đi kiểm tra đứa bé.

Tetiana Prymak, người hàng xóm sống bên cạnh cho biết: “Chúng tôi bước vào nhà thì thấy bé Mykyta đang nằm trong nôi. Mắt phải của đứa bé thì bầm tím, mũi thì dính đầy máu khô và đứa bé hầu như không còn thở. Chúng tôi thay quần áo cho đứa bé thì thấy cơ thể đầy vết bầm tím. Một người phụ nữ trong phòng thậm chí đã ngất xỉu khi thấy cảnh tượng ấy”. Những người hàng xóm sau đó đã nhanh chóng gọi cho cấp cứu và cảnh sát.

Người mẹ có thể sẽ phải đối diện với án tù 5 năm (Nguồn: Credit: 1+1)

Mykyta ngay lập tức được đưa đến khoa Chăm sóc đặc biệt, nơi mà giờ đây các bác sĩ vẫn đang cố hết sức giành giật lại sự sống cho cậu bé. Các bác sĩ cho rằng đứa bé có thể đã bị chấn thương hộp sọ, nhưng chưa thể kiểm tra vì tình trạng cơ thể hiện đang quá xấu.

Trường khoa Chăm sóc đặc biệt Bệnh viện Nhi Rivne, Mykhailo Kulik cho biết: “Cậu bé đang ở trong tình trạng đe dọa tính mạng nghiêm trọng. Chúng tôi nghi ngờ hộp sọ của cậu bé bị chấn thương, nhưng hiện giờ chưa thể kiểm tra”.

“Tôi chưa bao giờ thấy một em bé trong tình trạng bị bỏ rơi khủng khiếp đến vậy. Tôi nghĩ người mẹ chưa bao giờ thay tã hay quần áo cho con. Da của đứa bé cũng trong tình trạng bị tổn thương nghiêm trọng” - bác sĩ Mykhailo xót xa nói tiếp.

Mắt phải của đứa trẻ bị bầm tím (Nguồn: Credit: 1+1)

Mũi của đứa trẻ tội nghiệp dính đầy máu (Nguồn: Credit: 1+1)

Phát ngôn viên cảnh sát Anton Kruk cho biết: “Người mẹ nói rằng bà ta quá căng thẳng khi đứa bé liên tục quấy khóc. Bà ta đã bỏ mặc đứa bé ở nhà một mình và ra ngoài hẹn hò”. Cảnh sát đã tiến hành vụ án hình sự vì tội danh bạo hành và không hoàn thành nghĩa vụ cha mẹ của người mẹ.

Nhà tâm lý học xã hội Yulia Tkachenko nói rằng bà đã khóc rất nhiều sau khi thấy đứa bé và nói chuyện với người mẹ. “Không còn nghi ngờ gì nữa, đứa bé đã bị đánh đập dã man. Nhưng người mẹ đã chối cãi rằng bà ta “không hề đụng tay đến đứa bé, những vết thương đó là do trời lạnh”, bà Yulia Tkachenko nói.

Bác sĩ đang tích cực chăm sóc cho Mykyta (Nguồn: Credit: 1+1)

Theo nguồn tin địa phương, cha của Mykyta, một người đàn ông 27 tuổi được báo cáo rằng không hề quan tâm đến sự sống chết của con mình.

Igor Novosad, chủ của khu nhà trọ, người biết rõ về gia đình cho biết: “Người mẹ đó có một đứa con trai lớn. Cô ta đã sinh đứa con đó khi 16 tuổi, giờ thì cậu bé đã được 3 tuổi. Cậu bé đã được đưa đi một trung tâm phục hồi chức năng vì bị bạo hành gia đình”. Theo đó, bố của hai đứa trẻ là hai người đàn ông khác nhau.

Các tổ chức xã hội đang thu thập bằng chứng để khởi tố bà mẹ vô tâm. Andriy Mishchenia, người đứng đầu Dịch vụ Bảo vệ Trẻ em Rivne cho biết: “Người mẹ sẽ bị tước quyền nuôi con. Bé trai sẽ được đưa ra khỏi nhà và đến sống tại một trại trẻ mồ côi”.

Cảnh sát cho hay, nếu bị kết tội, bà mẹ độc ác sẽ phải đối diện với án tù 5 năm.

Chia sẻ

Theo

Mirror

Tin mới nhất