Vòng quanh Thế giới

Máy bay trượt khỏi đường băng, lao thẳng xuống biển

Trọng Hiếu
Chia sẻ

Một máy bay của hãng hàng không quốc gia Papua New Guinea sáng nay lao xuống biển sau khi trượt khỏi đường băng trên hòn đảo nhỏ Weno, phía tây bắc nước này.

Video máy bay trượt khỏi đường băng, lao xuống biển.

Chính quyền địa phương xác nhận máy bay Boeing 737-800 của hãng hàng không Air Nuigini với lộ trình từ Liên bang Micronesia tới Papua New Guinea đã trượt khỏi đường băng ở sân bay Chuuk (đảo Weno) và rơi xuống nước vào khoảng 9h30 sáng 28/9 theo giờ địa phương.

Điều kỳ diệu là toàn bộ 36 hành khách và 11 thành viên phi hành đoàn đều sống sót khi chiếc máy bay hoàn toàn ngập nước. Một hành khách bị thương. Người dân địa phương đổ xô tới hiện trường và dùng thuyền nhỏ giải cứu các hành khách đã thoát khỏi khoang và đang đứng trên cánh máy bay chờ cứu hộ.

Theo lịch trình, máy bay khởi hành từ Pohnpei, Micronesia đến sân bay Chuuk và dừng ở đây trước khi tiếp tục bay tới Port Moresby, Papua New Guinea.

Quản lý sân bay Chuuk Jimmy Emilio nói với các phương tiện truyền thông địa phương rằng máy bay Air Niugini đã trượt khỏi đường băng quá 160 m.

Video xuất hiện trên mạng xã hội cho thấy xuồng cứu hộ tới hiện trường, giúp đưa hành khách và phi hành đoàn tới nơi an toàn.

John Merelli, một nhân viên của khách sạn High Tide Hotel - cách không xa đoạn cuối đường băng, cho biết anh nghe thấy tiếng máy bay đang tới nhưng nghĩ nó sẽ hạ cánh bình thường. “Sau đó, tôi quay lại nơi làm việc. Đứng quan sát từ đỉnh tòa nhà, tôi thấy máy bay đang bắt đầu chìm xuống nước”, John nói. Theo anh, khoảng 5 phút sau, nhiều người dân địa phương chèo xuồng tới hiện trường và 5 phút sau đó, giới chức có mặt để giải cứu mọi người.

Một nhân viên đội cứu hộ cho biết, đường băng của sân bay Chuuk này nổi tiếng là rất ngắn.

Hiện chưa rõ nguyên nhân gây ra sự cố trên. Ủy ban điều tra tai nạn Papua New Guinea đang điều một đội tới hiện trường để tìm hiểu sự việc.

Chia sẻ

Bài viết

Trọng Hiếu

Tin mới nhất