Vòng quanh Thế giới

Máy bay Nga bốc cháy, ít nhất 41 người thiệt mạng

Ngọc Bích
Chia sẻ

Khói đen nghi ngút bốc lên dày đặc từ đuôi chiếc máy dân dụng của hãng Aeroflot, Nga sau khi nó hạ cánh khẩn cấp tại một phi trường ở thủ đô Moscow.

Máy bay bốc cháy ngùn ngụt giữa sân bay ở Moscow. Ảnh: RT

Hình ảnh trên truyền hình cho thấy chiếc Sukhoi Superjet-100 hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Sheremetyevo ở Moscow với phần đuôi chìm trong lửa hôm 5/5. Nhiều hành khách sau đó đã thoát khỏi máy bay qua đường trượt khẩn cấp được bật ra sau khi máy bay hạ cánh.

Hãng thông tấn Nga Interfax dẫn lời nhà chức trách cho biết có 78 người trên máy bay, gồm 73 hành khách và 5 thành viên tổ bay. Cho tới nay, số người thiệt mạng trong vụ việc đã tăng lên 41 người dù trước đó TASS báo cáo con số là 13 nạn nhân.

Chiếc SSJ-100 vừa cất cánh khỏi sân bay Sheremetyevo để thực hiện một chuyến bay nội địa thì phi hành đoàn gửi tín hiệu cấp cứu. Máy bay gặp nạn khi đang trong hành trình tới thành phố Murmansk ở tây bắc Nga.

Theo trang web theo dõi các chuyến bay Flightradar24, máy bay gặp nạn đã bay vòng trên vùng trời Moscow hai lần trước khi hạ cánh khoảng 45 phút sau đó.

Một nguồn tin cho hay những dấu hiệu ban đầu cho thấy lỗi trong hệ thống điện có thể là nguyên nhân gây cháy. Song một nhân chứng lại nói máy bay bị sét đánh trúng dẫn tới cháy. Tờ Komsomolskaya Pravda dẫn lời hành khách Pyotr Egorov may mắn sống sót kể lại: “Chúng tôi cất cánh và sáu đó sấm đánh trúng chiếc máy bay. Máy bay phải quay đầu trở lại và buộc phải hạ cánh khẩn cấp. Chúng tôi rất lo sợ, gần như muốn ngất đi. Phi cơ nảy trên các đường kẻ vạch ở sân bay như một con châu chấu nhảy lên rồi hạ xuống và sau đó bắt lửa khi đã tiếp đất”.

Giới chức Nga đang điều tra nguyên nhân sự việc.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Bích

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất