Vòng quanh Thế giới

Máy bay Mexico chở 101 người rơi do thời tiết xấu

Trọng Hiếu
Chia sẻ

Chiếc máy bay chở 101 người của hãng hàng không Aeromexico gặp nạn sau khi cất cánh từ sân bay quốc tế Guadalupe Victoria gần thành phố Durango, Mexico trong điều kiện thời tiết mưa lớn.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: @airlivenet

80 người bị thương trong vụ tai nạn nhưng tất cả đều may mắn sống sót. Bộ trưởng giao thông Mexico nói máy bay chở 97 hành khách và 4 thành viên phi hành đoàn.

Tin không chính thức trên mạng lưới truyền hình Milenio cho biết, không ai trên máy bay thiệt mạng, một số người bị thương đã tự bước đi để tìm kiếm giúp đỡ.

Phụ trách cơ quan y tế bang Durango nói, 18 người bị thương đã được đưa tới bệnh viện. Hai người trong số họ đang trong tình trạng nguy kịch.

Hình ảnh được đăng trên các phương tiện truyền thông xã hội cho thấy khói bốc lên từ mặt đất gần đuôi của máy bay có logo Aeromexico. Một video cho thấy lính cứu hỏa nỗ lực dập tắt đám cháy từ máy bay gặp nạn.

Cứu hỏa có mặt tại hiện trường xử lý đám cháy sau tai nạn của máy bay chở 101 người. Ảnh: PA

Thời tiết xấu có thể đã góp phần khiến máy bay hạ cánh khó khăn. Máy bay đã cất cánh trong mưa lớn, theo Thống đốc bang Durango Rosas Aispuro.

Nhiều hành khách nói mưa bão có thể là nguyên nhân khiến phi cơ rơi. “Cơn bão rất mạnh, tầm nhìn bằng không, chúng tôi đã cất cánh và rơi”, Jaqueline Flores, người trên chuyến bay xấu số, nói với MVS News.

Nhà điều hành sân bay Durango là Mexico OMA cũng cho rằng, “điều kiện thời tiết bất lợi” là nguyên nhân khiến máy bay gặp nạn. Các hoạt động ở sân bay hiện bị trì hoãn tạm thời.

Hãng hàng không Aeromexico xác nhận vụ tai nạn của máy bay mang số hiệu 2431 với hành trình tới Mexico City xảy ra sau khi cất cánh từ sân bay quốc tế Guadalupe Victoria. Máy bay này là một chiếc Embraer 190 với sức chứa 100 hành khách.

Tổng thống Mexico Enrique Peña Nieto đã chỉ thị các cơ quan liên bang, bao gồm Ban Thư ký Quốc phòng, tham gia điều tra nguyên nhân vụ việc.

Máy bay gặp nạn đã hoạt động được 10 năm và được Aeromexico mua lại vào năm 2014. Trước đó, nó thuộc về hai hãng hàng không Mỹ là US Airways và Republic Airways.

Chia sẻ

Bài viết

Trọng Hiếu

Tin mới nhất