Vòng quanh Thế giới

Cất cánh được vài phút, máy bay lao sầm vào khu dân cư khiến ít nhất 27 người chết

Thiên Ân
Chia sẻ

Ít nhất 27 người thiệt mạng sau khi một máy bay chở khách đâm vào khu dân cư ở thành phố miền đông Congo.

Hiện trường máy bay đâm vào khu nhà dân khiến ít nhất 27 người chết.

Máy bay cánh quạt đôi Dornier-228 thuộc sở hữu của hãng hàng không tư nhân Busy Bee bị rơi khoảng một phút sau khi cất cánh, một nguồn tin tại sân bay Goma nói với BBC. Lịch trình của máy bay là tới Beni, cách Goma khoảng 350 km về phía bắc.

Các nạn nhân bao gồm 9 người trong cùng một gia đình đang ở trong nhà tại khu vực Mapendo, thành phố Goma, miền đông Cộng hòa Dân chủ Congo.

Chiếc máy bay nhỏ Dornier-228 đâm vào khu dân cư chỉ ít phút sau khi cất cánh từ sân bay thành phố vào sáng 24/11.

Nguyên nhân vụ tai nạn chưa được làm rõ. Được biết khi tai nạn xảy ra, máy bay chở 17 hành khách và hai thành viên phi hành đoàn.

Một máy bay Dornier-228.

Tai nạn hàng không xảy ra khá thường xuyên ở Congo do các tiêu chuẩn an toàn không được siết chặt và quá trình bảo trì kém cùng việc tất cả các hãng hàng không thương mại của nước này đều bị cấm hoạt động tại Liên minh châu Âu.

Nhân chứng Djemo Medar cho biết ông đã nhìn thấy chiếc máy bay “quay ba lần trong không trung và phát ra rất nhiều khói”.

“Khi máy bay rơi, nhiều người trong số chúng tôi vội vã chạy tới đó, chúng tôi biết phi công, anh ta tên là Didier, anh ta hét lên 'Giúp tôi với, giúp tôi', nhưng chúng tôi không có cách nào để đến chỗ anh ta vì ngọn lửa quá lớn”, nhân chứng cho hay.

Các nguồn tin cho biết máy bay gặp sự cố động cơ ngay sau khi cất cánh. Chưa rõ có bao nhiêu cư dân trong nhà khi máy bay rơi.

Thống đốc khu vực Bắc Kivu, ông Nzanzu Kasivita, đã gửi lời chia buồn tới gia đình của các nạn nhân.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Ân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất