Vòng quanh Thế giới

Máy bay dân dụng xả bể phốt trên không, người dân 'lĩnh đủ'

Theo Motherboard & Huffingtonpost
Chia sẻ

Những người dân sống gần sân bay Delhi, Ấn Độ nói rằng họ thường xuyên bị phân người rơi trúng đầu.

Mới đây, một vài người dân ở Delhi, Ấn Độ phàn nàn rằng họ bị những cơn mưa phân dội thẳng lên mái nhà. Ngay sau đó, ngày 1/12, Tòa án Xanh quốc gia đã giao nhiệm vụ điều tra xem đây có phải là phân người hay không.

Ban đầu, tòa án nghi ngờ rằng đó có thể là phân chim, tuy nhiên cho tới nay vẫn không hề có căn cứ rõ ràng. India Times cho biết, các mẫu phân sẽ được Tổng cục hàng không dân dụng thuộc Viện nghiên cứu chiến lược và Ban kiểm soát ô nhiễm trung ương thu thập và phân tích.

Người dân sống gần khu vực sân bay ở Delhi, Ấn Độ thường xuyên bị phân người rơi trúng đầu.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên người dân ở Delhi gặp phải tình trạng “mưa phân” như thế này. Một khu dân cư khác sống gần bay như sân bay Quốc tế Salt Lake ở Utah cũng từng báo cáo sự cố tương tự.

Hay vào tháng 12/2016, một khu dân cư sống tại Satwant Singh Dahiya, gần sân bay Delhi gửi đơn kiện lên tòa án vì cho rằng các máy bay dân dụng đã thi nhau xả bể phốt trên không vào ban đêm, khiến các ngôi nhà bị hư hại nặng nề.

Sáng sớm, khi chúng tôi thức giấc, chúng tôi thấy chất thải do máy bay dân dụng xả xuống bám đầy trên tường và mặt sàn ở sân thượng. Đây đã là lần thứ hai chúng tôi gặp phải cảnh này. Lần đầu tiên là vào tháng 10/2016, khi đó chúng tôi phải chi 50.000 Rs (hơn 17 triệu đồng) để mua sơn, sơn mới lại căn nhà“, một người dân bức xúc nói.

Một người khác nói: “Chúng tôi đã sơn sửa lại nhà cửa để chào đón lễ hội nhưng chỉ sau một đêm, các bức tường lại bám đầy phân và chất thải. Chúng tôi đã nghỉ hưu rồi, chúng tôi không thể chịu đựng được sự xúc phạm này“.

Nguyên nhân của những vụ “mưa phân” là do máy bay dân dụng xả bể phốt từ trên không.

Không chỉ vậy, vào tháng 12 năm ngoái, một cụ già 60 tuổi cũng bị thương ở vai vì bị phân từ trên trời rơi xuống. Trong một trường hợp, một vật thể to khoảng bằng quả bóng từ phân và nước tiểu đông lạnh đã rơi xuống mái nhà khiến các mảnh kính vỡ ra tung tóe. May mắn thay, không ai bị thương trong tai nạn hy hữu này.

Trước sự việc, Tòa án Xanh quốc gia đã ra chỉ thị cho Tổng cục Hàng không dân dụng Ấn Độ nghiêm cấm máy bay dân dụng xả bể phốt trên không. Khi hạ cánh, bể phốt trong nhà vệ sinh của máy bay trống, hãng hàng không đó sẽ bị phạt 777 USD (gần 18 triệu đồng).

Chia sẻ

Theo

Motherboard & Huffingtonpost

tag-icon
Tin mới nhất