Vòng quanh Thế giới

Máy bay chở khách của hãng Emirates bất ngờ va chạm và phát nổ tại Dubai

Heki (Theo Daily Mail)
Chia sẻ

Một máy bay Emirates hôm nay hạ cánh bằng bụng, bốc cháy trên đường băng ở Dubai, nhưng tất cả 275 hành khách và tổ bay kịp thoát ra và được sơ tán đến nơi an toàn.

Một máy bay chở khách của hãng hàng không Emirates bất ngờ va chạm khi hạ cánh tại sân bay Dubai sáng nay trước khi bùng phát thành quả cầu lửa khổng lồ trên đường băng. Một video quay lại cho thấy máy bay đã phát nổ và sức công phá của nó khiến một tấm kim loại khổng lồ từ máy bay bị thổi văng xa.

Máy bay của hãng Emirates bốc khói trên đường băng. Ảnh: AlArabiya.

Máy bay của hãng Emirates bốc khói trên đường băng. Ảnh: AlArabiya.

Khói đen bùng phát dày đặc trong sân bay quốc tế Dubai sau khi chiếc máy bay Boeing 777 của hãng Hàng không Emirates chở 275 hành khách cùng phi hành đoàn được báo bị rơi lúc 12:45 (theo giờ địa phương)

Một phi công người chứng kiến chuyến bay EK521 hạ cánh thuật lại, máy bay này đã tiếp đất 'thực sự khó khăn' và phần đuôi đã thực sự va chạm với đường băng. Một hành khách trên máy bay cho biết cô có thể thấy máng trượt khẩn cấp bị bật ra.

Một vài báo cáo cho hay bộ phận hạ cánh cho máy bay cất cánh từ sân bay quốc tế Trivandrum ở Ấn Độ có thể đã không thể hạ xuống khi chạm đất. Các báo cáo khác lại khẳng định rằng ngọn lửa đã bắt đầu bùng phát trên không trung trước khi hạ cánh.

Rất may mắn, toàn bộ hành khách được báo cáo đã sơ tán an toàn trước khi máy bay bị nhấn chìm trong biển lửa.

Hành trình theo kế hoạch của chuyến EK521 từ Sân bay Quốc tế Thiruvananthapuram, Ấn Độ tới Sân bay Quốc tế Dubai, UAE. Đồ họa: Google.

Hành trình theo kế hoạch của chuyến EK521 từ Sân bay Quốc tế Thiruvananthapuram, Ấn Độ tới Sân bay Quốc tế Dubai, UAE. Đồ họa: Google.

Hãng Emirates đã xác nhận trong tuyên bố mới nhất: “Hãng hàng không Emirates xác nhận, ngày hôm nay, 03 Tháng tám 2016, chuyến bay EK521 khởi hành từ sân bay quốc tế Trivandrum ở Thiruvananthapuram, Ấn Độ đến Dubai đã xảy ra tai nạn tại sân bay quốc tế Dubai. Tổng cộng có 275 hành khách và phi hành đoàn trên chuyến bay”.

'Ưu tiên chính của chúng tôi tại thời điểm này là sự an toàn và tình trạng sức khỏe của tất cả hành khách cũng như nhân viên tham gia chuyến bay, chúng tôi đang phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng và các dịch vụ khẩn cấp để kiểm soát tình hình.”

”Chúng tôi đang trong quá trình hỗ trợ khách hàng và sẽ chia sẻ sớm những thông tin cần thiết nhưng ở thời điểm này, chúng tôi hiện không có thêm thông tin về khả năng có thể xảy ra thêm một vụ tai nạn khác.”

“Chúng tôi nghĩ rằng vụ việc sẽ khiến cho toàn bộ hệ thống chậm trễ khoảng 4 tiếng, mọi thông tin chi tiết sẽ được cập nhật trên trang web của Emirates và các kênh truyền thông xã hội.”

Cơ quan phát ngôn chính thức của Chính phủ Dubai trên twitter cho biết: "Tất cả hành khách đã được sơ tán một cách an toàn và không có thương tích đã được báo cáo cho đến thời điển này.

Cơ quan phát ngôn chính thức của Chính phủ Dubai trên twitter cho biết: “Tất cả hành khách đã được sơ tán một cách an toàn và không có thương tích đã được báo cáo cho đến thời điểm này.

Hãng cũng cho biết hiện không có trường hợp thương vong nào được báo cáo.

Cơ quan phát ngôn chính thức của Chính phủ Dubai cho biết trên twitter: “Tất cả hành khách đã được sơ tán một cách an toàn và không có thương tích đã được báo cáo cho đến thời điển này. Chính quyền và cơ quan quản lý sân bay quốc tế Dubai đang tích cực ứng phó với vụ việc để đảm bảo an toàn của toàn bộ hành khách.'

Hãng hàng không Emirates cho biết chuyến bay khởi hành lúc 10:19 từ Sân bay quốc tế Trivandrum và được dự kiến hạ cánh lúc 12:50 tại Sân bay Quốc tế Dubai.

Hãng hàng không Emirates cho biết chuyến bay khởi hành lúc 10:19 từ Sân bay quốc tế Trivandrum và được dự kiến hạ cánh lúc 12:50 tại Sân bay Quốc tế Dubai.

Hiện tất cả các chuyến bay đến và đi tại sân bay quốc tế Dubai đã được chuyển hướng trong khi đội cấp cứu làm việc tại hiện trường. Toàn bộ thời gian hạ và cất cánh đều bị tạm hoãn.

Dubai International hiện là sân bay quốc tế bận rộn nhất ở Trung Đông, và là trung tâm hàng không nhộn nhịp nhất thế giới về lưu lượng hành khách quốc tế.

Chia sẻ

Bài viết

Heki (Theo Daily Mail)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất