Vòng quanh Thế giới

Máy bay chở 152 người thoát nạn khi nổ lốp giữa trời

Ngọc Bích
Chia sẻ

Phi công đã hạ cánh an toàn máy bay chở 152 người ở sân bay Israel sau khi một bánh của nó phát nổ sau khi cất cánh.

Video máy bay hạ cánh khẩn cấp vì nổ lốp.

Máy bay Boeing 737 của hãng hàng không Electra Air đã bay lòng vòng quanh Địa Trung Hải trước khi chuẩn bị hạ cánh xuống sân bay Ben Gurion, Israel trong tình huống khẩn cấp hôm 1/7.

Hơn 100 xe cứu thương và các phương tiện ứng phó khẩn cấp được điều động tới đường băng. 3 bệnh viện ở Israel cũng được đặt trong trạng thái sẵn sàng tiếp nhận các trường hợp bị thương nếu có.

Chiếc máy bay trước đó cất cánh từ Cologne, Đức và dự kiến hạ cánh vào khoảng 4h15 chiều, theo giờ địa phương. Hình ảnh từ hiện trường cho thấy một lốp máy bay bị nổ sau khi nó cất cánh.

Sân bay Ben Gurion sau đó đã tuyên bố “tình trạng khẩn cấp cấp độ 3”, mức cao nhất và công tác chuẩn bị đối phó một thảm họa có thể xảy ra cũng được triển khai.

Sau khi nhận ra một trong những lốp máy bay đã nổ, phi công tuyên bố tình trạng khẩn cấp giữa không trung. Các phi công có kinh nghiệm trên chuyến bay đã sử dụng lực đẩy động cơ để làm chậm quá trình hạ cánh máy bay nhằm hạn chế độ căng của lốp.

Hình ảnh lốp của máy bay bị xé toạc do phát nổ.

Phi công cũng cho máy bay di chuyển lòng vòng quanh Địa Trung Hải để đốt nhiên liệu, khiến phi cơ hạ cánh với thùng nhiên liệu rỗng nhằm giảm nguy cơ nổ.

Tờ Jerusalem Post cho biết, Không quân Israel đã điều các máy bay chiến đấu đến khảo sát bánh xe bị hư hỏng và đưa nó vào sân bay. Một vết rách trên bánh xe bên trái của máy bay, ngay bên dưới nơi chứa các thùng nhiên liệu cũng được phát hiện.

Với kinh nghiệm và khả năng xử lý tình huống tốt của phi công, máy bay đã hạ cánh an toàn mà không có hành khách nào bị thương sau vụ việc.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Bích

Tin mới nhất