Vòng quanh Thế giới

Máy bay Boeing 737 chở 173 người hạ cánh khẩn cấp vì vết nứt kính chắn gió

Bích Ngọc.
Chia sẻ

Sau khi xả bớt nhiên liệu bằng cách bay vòng quanh sân bay, một chiếc Boeing 737 của Nga với 173 người trên khoang đã hạ cánh an toàn tại thành phố Krasnoyarsk, Siberia sau khi phi hành đoàn nhận thấy có một vết nứt trong kính chắn gió của buồng lái.

Một máy bay của hãng NordStar. Ảnh: Sputnik

Sự cố xảy ra khi chuyến bay của hãng hàng không NordStar đang trong hành trình từ thành phố Novosibirsk của Nga đến thành phố Tam Á ở miền nam Trung Quốc thì phi hành đoàn nhận thấy một vết nứt trong kính chắn gió buồng lái và quyết định cho máy bay hạ cánh khẩn cấp tại sân bay Krasnoyarsk ở Siberia.

Một phát ngôn viên tại văn phòng công tố vận tải địa phương cho biết, phi hành đoàn đã nhận được tín hiệu “vấn đề kỹ thuật” đến từ một trong cảm biến trên máy bay Boeing 737.

Trước khi hạ cánh khẩn cấp, máy bay phải vòng quanh sân bay trong vài giờ để xả bớt nhiên liệu, trong khi xe cứu hỏa và xe cứu thương được điều động tới hiện trường. Máy bay cuối cùng đã hạ cánh an toàn lúc 5h24 chiều (giờ địa phương). “Không có hành khách hoặc phi hành đoàn nào bị thương”, các nguồn tin trạm kiểm soát không lưu cho hãng TASS biết.

Hãng hàng không NordStar thông báo các hành khách sẽ được đưa tới thành phố Tam Á bằng một máy bay khác.

Sự việc xảy ra chỉ một tuần sau khi máy bay Boeing 737 Max 8 của hãng hàng không Indonesia Lion Air rơi xuống biển ở Java hôm 29/10. Toàn bộ 189 người trên máy bay được cho là đã thiệt mạng. Máy bay gặp nạn mới thực hiện 800 giờ bay và là máy bay được bán nhanh nhất trong lịch sử của hãng với gần 4.700 đơn đặt hàng từ hơn 100 khách hàng trên toàn thế giới, đồng thời là một trong những máy bay chở khách hiện đại bậc nhất hiện nay.

Chia sẻ

Bài viết

Bích Ngọc.

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất