Vòng quanh Thế giới

Mất tiền để chịu đấm trong nghi lễ trừ tà độc nhất vô nhị

Theo Daily Mail
Chia sẻ

Do có đam mê với những nghi thức truyền thống, David Tesinsky, một nhiếp ảnh gia người Séc, đã không quản mạo hiểm lặn lội đến Ethiopia xa xôi để ghi lại những khoảnh khắc trừ tà có 1-0-2 trên thế giới.

Sau hai tuần cố gằng thuyết phục người dân địa phương cho phép chụp ảnh các sự kiện tôn giáo, David Tesinsky tìm thấy nhà thờ Yerer Selassie, một nơi không xa Addis Ababa - thủ đô của Ethiopia.

Khoảng 50 người dân xếp hàng dài đứng trước của nhà thờ Yerer Selassie để chờ đến lượt trừ tà.

Tại đây, người dân địa phương đang xếp một hàng dài để gặp linh mục nổi tiếng nhất vùng đất Ethiopia Memehir Girma Wedimu. Khoảng 150 người kiên nhẫn đợi bên ngoài nhà thờ để có thể “giải phóng linh hồn” khỏi ma quỷ.

Người phụ nữ la hét dữ dội khi bị hai người đàn ông giữ chặt để vấy nước thánh lên người.

Nhiều người khóc lóc, la hét trong lễ trừ tà.

“Pháp sư Memehir sẽ dùng cây thánh giá chạm vào trán, đấm vào người, sau đó vẩy nước thánh lên cơ thể họ. Có rất nhiều người la hét và khóc lóc vì đau đớn. Để trục xuất ma quỷ, mỗi người phải đưa cho Memehir 100 USD thậm chí là nhiều hơn, mặc dù số tiền đó có thể là một gia tài đối với nhiều người”, nhiếp ảnh gia David cho biết.

Để tham gia nghi lễ, mỗi người phải đưa cho linh mục số tiền là 100 USD. Đối với nhiều người đây có thể được coi là cả gia tài.

Linh mục sẽ vẩy nước thánh lên đầu mỗi người.

Người phụ nữ gào khóc điên cuồng và liên tục la hét.

“Các nghi lễ trừ tà thường được thực hiện khi ai đó không đủ khả năng đáp ứng với y học hiện đại hoặc có những hành vi khác thường. Gia đình họ sẽ cho rằng thành viên đó đang bị một con quỷ hay “buda” - sức mạnh của mắt ác, ngụ trong cơ thể. Họ phải được làm phép giải trừ bởi một linh mục địa phương”, David cho biết thêm.

Lễ hội này diễn ra phổ biến ở các vùng nông thôn Ethiopia. Nếu một người có hành động kỳ lạ hoặc mắc bệnh nặng, người thân sẽ cho họ đi trừ tà vì cho rằng linh hồn họ đang bị ma quỷ xâm chiếm.

Ethiopia có số người theo đạo Kito đáng kể trong suốt nhiều thế kỷ và giáo hội Ethiopia là nhà thờ Thiên chúa giáo thuộc địa lớn nhất châu Phi. Hầu hết người dân đều tin vào ma quỷ, đặc biệt là khu vực nông thôn.

Theo một cuộc khảo sát năm 2010, gần 3/4 người Kito hữu ở Ethiopia tuyên bố đã trải nghiệm hoặc chứng kiến ít nhất một buổi lễ trừ tà.

Chia sẻ

Theo

Daily Mail

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất