Vòng quanh Thế giới

Mất lòng tin vào con người, mèo được bầu chọn làm thị trưởng

Chia sẻ

Các cư dân thị trấn Barnaul, Siberia đã nhất trí bình chọn chú mèo giống Scotland lên làm thị trưởng.

Theo một cuộc bỏ phiếu ngầm trên một trang tin địa phương Altai Online tại Barnaul, Siberia, chú mèo có tên Barsik đã giành đến 91% số phiếu bầu trong tổng số 5.400 phiếu so với 6 ứng cử viên là các công dân khác của thành phố.

Trang tin này đã phát động một cuộc tranh cử tại trung tâm thành phố với biểu ngữ “Chỉ có chuột mới không bỏ phiếu cho Barsik!” cùng hình ảnh ứng cử viên mèo trên băng rôn.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Theo CNN, dù dẫn đầu cuộc bỏ phiếu trên mạng nhưng là một chú mèo, Barsik chẳng thể nào được lựa chọn là thị trưởng. Chức danh này cuối cùng sẽ do thống đốc vùng Alexander Karlin và hội đồng thành phố chỉ định.

Hơn 700.000 cư dân thành phố Barnaul bày tỏ nỗi thất vọng và mất niềm tin vào những nhà lãnh đạo trong thời gian vừa qua. Cựu thị trưởng thành phố, Ignor Savintsev, nắm quyền điều hành từ 2010 đến tháng 8 năm nay sau khi bị cáo buộc lạm dụng quyền lực. Theo The Guardian, ông này đã tiêu tốn hơn 11 triệu rubles (tương đương khoảng 3.500 tỷ đồng) ngân sách cho việc bán đất thuộc sở hữu chính quyền cho các tổ chức có liên hệ với thành viên gia đình mình. Con trai của cựu thị trưởng này cũng đang chờ thi hành án tội lừa đảo và biển thủ công quỹ sau khi chạy trốn đến Thái Lan.

Những bình luận đối với cuộc bầu cử trên Altai Online cho thấy người dân đã vô cùng chán ngán với chính quyền lãnh đạo kiểu này. Có người cho rằng nếu cho mèo lên làm thị trưởng thì ít nhất chúng chỉ ăn trộm Whiskas (một loại thức ăn cho mèo). Thậm chí có người còn nói “Khi nhìn vào mắt Barsik, tôi thấy chú mèo rất quan tâm đến con người”.

Chú mèo thị trưởng Stubbs nổi tiếng tại Alaska.

Chú mèo thị trưởng Stubbs nổi tiếng tại Alaska.

Trên thực tế, loài mèo cũng có lịch sử thành công trên cương vị quản lý trong văn phòng. Thị trưởng Stubbs, một chú mèo được giữ chức vụ quản lý thị trấn Talkeetna ở Alaska hơn 10 năm trước, từng ghi công trong việc đưa nơi này trở thành một điểm hút khách du lịch trên thế giới. 

Chia sẻ
Tin mới nhất