Vòng quanh Thế giới

Mất cả bố mẹ lẫn em trai vì COVID-19, người phụ nữ gạt lệ cầu nguyện cho chồng

Theo NY Post
Chia sẻ

Một người phụ nữ Mỹ đã từng có gia đình hạnh phúc bên bố mẹ, em trai và chồng - cho đến khi đại dịch COVID-19 ập đến, cướp những người thân yêu khỏi cuộc đời bà.

Kelly Conkey Billups là một người phụ nữ 54 tuổi, sống tại bang Ohio (Mỹ). Ngày 29/3, em trai David Conkey của bà qua đời ở tuổi 51 vì nhiễm COVID-19. Chưa kịp bình tĩnh trước nỗi đau quá lớn, hai ngày sau đó, người phụ nữ đáng thương lại bàng hoàng hay tin bố mẹ mình cũng nối gót em trai mà từ giã cõi đời trong bệnh viện. Mắc COVID-19 khi tuổi đã cao, hai cụ Lewis và Judith Conkey ra đi cách nhau chỉ vài tiếng đồng hồ ngắn ngủi.

Kelly Conkey Billups (giữa) bên chồng Don Billups (trái) và em trai David Conkey (phải). Bố mẹ của họ, Judith và Lewis, ngồi trên ghế.

“Gia đình tôi tan nát rồi”, Conkey Billups nghẹn ngào chia sẻ với tờ Columbus Dispatch trong thời gian cách ly tại nhà ở Grove City. “Cứ như một cơn ác mộng. Cơn bão tố mùa đông đang thét gào ngoài cửa sổ, bạn vừa ngồi thụp xuống vừa run rẩy trong lòng, tự hỏi liệu nó sẽ tồi tệ đến mức nào, kéo dài trong bao lâu, và phải làm sao để tự giải cứu bản thân khỏi đống hỗn độn khi mọi chuyện kết thúc”.

Thế nhưng, cái chết chóng vánh của bố mẹ và em trai đã khiến tinh thần của Conkey Billups triệt để sụp đổ. Bà không biết đi đâu tìm lối thoát cho mình trong hoàn cảnh rối ren này. Cuộc sống khắc nghiệt vẫn không buông tha người phụ nữ khi đến tận ngày 1/4, chồng bà, tức ông Don Billups, vẫn phải thở máy sau khi nhập viện hôm 23/3 trong tình trạng nguy kịch. Niềm an ủi duy nhất của bà lúc này có lẽ là tình trạng của chồng vẫn chưa chuyển xấu đến mức không còn cơ hội cứu vãn.

Judith và Lewis trong ngày cưới.

Xét nghiệm ban đầu cho thấy Don Billups âm tính với virus SARS-CoV-2, song bác sĩ nghi ngờ đây là kết quả không chính xác. Hiện tại, ông vẫn đang chờ kết quả xét nghiệm lần thứ hai. Trong khi đó, em trai bà Conkey Billups đã bị bệnh từ đầu tháng 3 và được xác nhận nhiễm COVID-19 vài tuần trước. Ông bị cho là đã nhiễm bệnh từ lúc quay về nhà ở Austintown, sau khi giúp người mẹ 75 tuổi dọn đến viện dưỡng lão tại Hilliard.

Trở về nhà không bao lâu, David được chẩn đoán nhiễm trùng tai và xoang, phải dùng máy thở để hỗ trợ hô hấp. Vài ngày sau, cụ ông 77 tuổi Lewis Conkey cũng nhập viện điều trị cùng với người vợ đã ở bên ông suốt 57 năm ròng. Trái tim của Conkey Billups lại bị cứa thêm một nhát dao khi Don nhắn tin cho vợ và nói rằng ông bị ngạt thở. Bà run rẩy cầm điện thoại gọi xe cấp cứu, cố đè nén tâm tình hoảng loạn vì lo cho sức khỏe của cả nhà.

Kelly Conkey Billups bên mẹ.

“Bố mẹ tôi là những người tuyệt vời”, bà nói. “Họ luôn có đôi có cặp trong suốt 57 năm kết hôn. Chúng ta chỉ có thể hòa hợp đến thế khi xem nhau là người thân thiết nhất”. Cả bố mẹ lẫn em trai của Conkey Billups đều có bệnh lý nền. Trong lúc cầu nguyện cho chồng sớm ngày bình phục, bà cũng gửi lời nhắn nhủ đến những người đang lao đao trước đại dịch toàn cầu. “Tôi muốn mọi người hiểu được tầm quan trọng của việc ở yên trong nhà, cách ly khỏi xã hội”, bà nói. “Đó là lý do khiến tôi trở về nhà. Tôi không muốn có thêm gia đình nào phải đau khổ nữa”.

Người phụ nữ ở bang Ohio chụp ảnh cùng bố.

Katie Gardbrandt, con gái của cặp đôi, cho biết hai mẹ con cô không biểu hiện bất cứ triệu chứng nào cho thấy họ đã bị lây bệnh. Tuy nhiên, bầu không khí tang thương vẫn bao trùm căn nhà nhỏ. “Chúng tôi đang cố gắng vượt qua nỗi mất mát to lớn”, cô nói. “Có rất nhiều người đã gửi lời động viên, cầu nguyện và khích lệ tinh thần chúng tôi, từ người thân, bạn bè đến nhân viên y tế và một số người mà tôi và mẹ thậm chí không quen biết. Đó là niềm an ủi lớn nhất giúp chúng tôi đi tiếp con đường này”.

Chia sẻ

Theo

NY Post

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất