Vòng quanh Thế giới

Massage như 'tra tấn' trẻ sơ sinh gây sốc

Trọng Hiếu
Chia sẻ

Cầm cổ chân, lộn ngược và lắc lư em bé sơ sinh trên không là cách một người phụ nữ ở Kazakhstan massage cho trẻ khiến nhiều người phản đối.

Hình ảnh massage cho trẻ sơ sinh khiến nhiều người sốc. Nguồn: Daily Mail

Nhân viên massage Larissa Orynbasarvna tới từ Kazakhstan tuyên bố cô có phương pháp massage cho em bé kiểu mới.

Trong đoạn video gây sốc, người phụ nữ 35 tuổi chỉ giữ cổ chân em bé rồi tung từ trái qua phải. Sau đó, cô ta nắm hai tay bé tiếp tục lắc qua lại và cuối cùng là giữ phần đầu em bé rồi xoay thân dưới theo hình vòng tròn.

Larissa, người được cho có 11 năm kinh nghiệm trong ngành massage, cho rằng phương pháp xoa bóp độc đáo trên giúp chữa lành cho trẻ khuyết tật.

Tôi chỉ giúp bọn trẻ. Tôi đã làm như thế với rất nhiều trẻ sơ sinh trong những năm qua, những đứa trẻ bị khuyết tật như cong cổ hay chân co quắp. Phương pháp massage của tôi giúp chúng được chữa lành”, Larissa cho biết.

Trào lưu massage cho trẻ em giống như Larissa tương đối phổ biến ở Kazakhstan.

Một lần massage như vậy thường kéo dài từ 10 đến 15 phút và các bậc cha mẹ thường phải chi trả 3000 KZT (hơn 200.000 VND) cho mỗi lần.

Clip massage trẻ em của Larissa ngay lập tức nhận phản ứng gay gắt từ người dùng mạng xã hội sau khi đăng tải. “Bạn không được phép làm như vậy với một đứa bé. Bạn không thể giữ chúng rồi quăng liệng qua lại như vậy khi xương của trẻ còn đang phát triển và mong manh”.

Một người khác gọi phương pháp massage này là “tra tấn”.

Tổ chức Sản nhi Anh (NCT) cho rằng, massage trẻ em nên gồm “dùng tay vuốt ve cơ thể bé nhịp nhàng và nhẹ”. “Trong quá trình massage, bạn có thể nhẹ nhàng điều khiển mắt cá chân, cổ tay và ngón tay bé. Bạn cũng có thể trò chuyện nhẹ nhàng hoặc hát với các bé trong lúc massage để tạo cảm giác bình tĩnh và trấn an cho em bé của bạn”, NCT viết.

Chia sẻ

Bài viết

Trọng Hiếu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất